Mark Zuckerberg chỉ trích quyết định nhập cư của Tổng thống Donald Trump

29/01/2017 10:21 GMT+7

Ông chủ mạng xã hội Facebook vừa lên tiếng trước động thái của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo CNN, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg vừa bày tỏ lo ngại hôm 28.1 về quyết định liên quan đến người nhập cư, người tị nạn của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Zuckerberg viết trong một bài đăng trên Facebook, nhắc đến xuất xứ là người nhập cư của nhà vợ và công việc thiện nguyện giúp đỡ các học sinh không có giấy tờ của mình: “Giống như nhiều người trong số các bạn, tôi lo ngại về tác động của sắc lệnh được Tổng thống Trump ký gần đây. Chúng ta nên giữ cánh cửa mở cho người tị nạn và những người cần được giúp đỡ. Đó là bản chất của chúng ta. Nếu chúng ta quay lưng với người tị nạn cách đây nhiều thập niên, gia đình của Priscilla đã không ở đây hôm nay”.
Trước đó, ông Trump ký sắc lệnh kêu gọi “rà soát” những người tị nạn, thực hiện lời hứa từng đưa ra trong chiến dịch tranh cử.
Zuckerberg viết thêm: “Chúng ta cần giữ cho đất nước này an toàn, nhưng chúng ta nên làm điều đó bằng cách tập trung vào chính những người gây ra mối đe dọa. Mở rộng sự tập trung của luật pháp để nhắm đến những người không phải là mối đe dọa sẽ khiến người Mỹ ít an toàn hơn. Trong khi đó, hàng triệu người không có giấy tờ nhưng không phải là mối đe dọa sẽ sống trong nỗi sợ bị trục xuất”.
CEO Facebook cũng kêu gọi chính sách nhập cư cởi mở hơn, đi ngược với quan điểm mà ông Trump đưa ra trong chiến dịch tranh cử tổng thống. Zuckerberg từng nhận định về đề nghị xây bức tường giữa biên giới Mỹ - Mexico của ông Trump trong một sự kiện hồi tháng 4.2016: “Thay vì xây dựng những bức tường, chúng ta có thể giúp xây dựng những cây cầu”.
Ý kiến chỉ trích mới nhất của ông Zuckerberg được đưa ra chỉ một ngày sau khi Sheryl Sandberg, Giám đốc cấp cao của Facebook, chỉ trích chính sách về phá thai của Tổng thống Mỹ. Thời gian qua, hai giám đốc điều hành hàng đầu Facebook hầu như im lặng trước cái động thái của ông Trump sau ngày ông đắc cử. Hiện có một số tin đồn về việc một trong hai người có thể quan tâm đến công việc trong bộ máy chính trị Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.