Marillyn Hewson sẽ là nữ CEO lương cao nhất thế giới?

17/04/2015 08:38 GMT+7

(TNO) Với thù lao 33,7 triệu USD trong năm 2014, Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty Lockheed Martin tạm xếp đầu những nữ CEO được trả lương cao nhất thế giới, theo USA Today .

(TNO) Với thù lao 33,7 triệu USD trong năm 2014, Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty Lockheed Martin tạm xếp đầu những nữ CEO được trả lương cao nhất thế giới, theo USA Today.

Marillyn Hewson - Ảnh: Reuters
Bà Marillyn Hewson cũng là nữ CEO đầu tiên lọt vào tốp 10 giám đốc điều hành được trả lương cao nhất thế giới, theo dữ liệu của Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) hôm 14.4.
Trong năm 2014, bà Hewson nhận mức lương 1,4 triệu USD, tiền thưởng cổ phiếu 8,9 triệu USD, tiền khuyến khích năng suất 7,1 triệu USD. Số tiền lớn nhất trong bảng lương của Hewson đến từ sự thay đổi giá trị lương hưu và thu nhập tăng thêm, với 15,8 triệu USD.
Các số liệu này được trích ra từ dữ liệu chỉ số cổ phiếu 500 của S&P, tập hợp các báo cáo ủy nhiệm từ những công ty Mỹ. Hiện tại các báo cáo ủy nhiệm này vẫn tiếp tục cập nhật, nhưng Hewson đang tạm chiếm ngôi số một trong số các nữ CEO.
Theo USA Today, người có khả năng đánh bại Hewson là Marissa Mayer của Yahoo. Hiện tại Yahoo vẫn chưa công bố báo cáo ủy nhiệm, thường họ sẽ làm vào cuối tháng 4.
Năm ngoái Marissa Mayer kiếm đến 36,6 triệu USD, ngang với mức 2012 nhờ tiền thưởng cổ phiếu. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết rất có thể tình hình tài chính khó khăn của Yahoo sẽ khiến nữ CEO Mayer khó đạt mức thù lao như mong đợi.
Ngoài Mayer, giới quan sát cũng đang chờ kết quả của bà Mary Barra thuộc hãng xe General Motors và Heather Bresch của công ty giao dịch Mylan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.