Mạo danh quản lý thị trường vòi tiền doanh nghiệp

16/07/2020 16:01 GMT+7

Đã có hiện tượng giả danh quản lý thị trường để thông báo kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh .

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã có những cuộc điện thoại gọi đến hoặc liên hệ trực tiếp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh tự xưng danh là công chức quản lý thị trường để thông báo kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Các đối tượng này còn yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuyển tiền bồi dưỡng thông qua các số tài khoản ngân hàng, nếu chuyển tiền thì đoàn kiểm tra xem xét bỏ ngoài danh sách không kiểm tra.
Tổng cục Quản lý thị trường cho rằng, việc mạo danh, giả danh trên là những hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa công chức quản lý thị trường nhằm trục lợi cá nhân, lừa đảo các đơn vị. Theo cơ quan này, những hành vi trên gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ sở sản xuất, kinh doanh, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của cơ quan quản lý thị trường. Các hành vi trái pháp luật này có dấu hiệu của tội phạm hình sự, cần phải được ngăn chặn, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm theo pháp luật.
Theo quy định tại Pháp lệnh Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường sẽ gửi kế hoạch kiểm tra định kỳ, kế hoạch kiểm tra chuyên đề đến các doanh nghiệp được kiểm tra và các cơ quan, tổ chức có liên quan trước khi kiểm tra, đồng thời niêm yết công khai kế hoạch tại trụ sở cơ quan.
Do đó Tổng cục Quản lý thị trường đưa ra khuyến cáo nếu phát hiện các cá nhân mạo danh, giả danh công chức cơ quan này để thông báo kiểm tra và đòi tiền bồi dưỡng, đề nghị các đơn vị kịp thời phản ánh ngay qua đường dây nóng 1900.888.655, Cục Quản lý thị trường địa phương hoặc báo cho cơ quan công an gần nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.