Mạo danh bán đất, dọa 'chơi đến cùng': AVLand nhận lỗi và hứa khắc phục

12/04/2021 19:41 GMT+7

Ngày 10.4, Công ty CP AVLand miền Trung có công văn do Chủ tịch HĐQT Giáp Văn Kiểm ký, gửi Báo Thanh Niên , trong đó AVLand nhận sai và xin lỗi Báo Thanh Niên trong vụ AVLand mạo danh bán đất và dọa “chơi đến cùng”.

Như đã thông tin, trong ngày 7.4 Báo Thanh Niên đăng tải bài viết Mạo danh chủ đầu tư huy động 15 sàn rao bán bất động sản trái phép và Chủ tịch AVLand Giáp Văn Kiểm dọa “chơi đến cùng” Báo Thanh Niên.

Bạn đọc đề nghị Báo Thanh Niên “không bỏ cuộc”

Nội dung phản ánh về việc AVLand tự xưng đã hợp tác với Kita Land, huy động 15 sàn bất động sản nhận tiền đặt chỗ từ khách hàng đối với đất nền và shophouse khu B1, C1 Khu đô thị sinh thái Golden Hills.
Bà Hoàng Xuyên, Tổng giám đốc AVLand miền Trung còn khẳng định ngoài huy động các sàn trên, công ty còn trực tiếp nhận đặt chỗ 15 sản phẩm, với số tiền giữ chỗ 100 triệu đồng/sản phẩm.
Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, Chủ tịch HĐQT AVLand Giáp Văn Kiểm đã gọi điện yêu cầu phóng viên Báo Thanh Niên phải đính chính, gỡ bài vì cho rằng bài báo sai hoàn toàn, nếu không ông sẽ “chơi đến cùng”.
Vụ việc được bạn đọc Báo Thanh Niên quan tâm theo dõi, “ghi nhận Báo Thanh Niên bản lĩnh dám nói rõ sự thật” (bạn đọc Khang Nguyễn), đề nghị “Báo Thanh Niên không gỡ bài” (bạn đọc Trung Lê Thanh), “không bỏ cuộc” (bạn đọc Kim Cuc) vì “những thông tin cảnh báo mà báo truyền tải đến bạn đọc là rất hữu ích” (bạn đọc Hùng).
Đồng thời bạn đọc cũng đề nghị làm rõ thêm các dấu hiệu vi phạm của AVLand, “đề nghị Báo Thanh Niên chuyển toàn bộ hồ sơ chứng cứ sang cho cơ quan điều tra” (bạn đọc Tan Lai Quan).

AVLand thừa nhận đã nhận tiền giữ chỗ

Theo công văn phản hồi của AVLand, ông Giáp Văn Kiểm thừa nhận giữa AVLand, Trungnam Land (chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Golden Hills) và Kita Land (nhà phát triển dự án trên) chưa đàm phán và ký kết hợp đồng.
“Do sự thiếu sót và nhầm lẫn giữa ban phát triển nguồn hàng và kinh doanh AVLand miền Trung nên đã để xảy ra sự việc nhân sự AVLand miền Trung nhận tiền giữ chỗ dự án Golden Hills Đà Nẵng” - ông Giáp Văn Kiểm nêu trong văn bản.
Nguyên nhân, lãnh đạo AVLand cho rằng đã chưa sát sao với nhân viên, hứa sẽ giải quyết các vấn đề thực hiện chưa đúng trách nhiệm như hoàn trả lại tiền cọc cho nhà đầu tư.
Đối với việc dọa “chơi đến cùng” Báo Thanh Niên, Chủ tịch HĐQT AVLand Giáp Văn Kiểm thừa nhận do chưa tìm hiểu kỹ vụ việc, chưa đủ bình tĩnh để nhìn nhận sự việc nên có những phát ngôn dọa dẫm.
Chủ tịch HĐQT Giáp Văn Kiểm xin nhận lỗi sai từ phía bản thân và gửi lời xin lỗi về những phát ngôn dọa Báo Thanh Niên, đồng thời xem đây là bài học cá nhân sâu sắc và xin rút kinh nghiệm để không xảy ra vụ việc tương tự trong tương lai.
Báo Thanh Niên ghi nhận tinh thần cầu thị của AVLand và đề nghị phía đơn vị có những chấn chỉnh kịp thời, đảm bảo sự minh bạch và chính xác thông tin trong kinh doanh bất động sản.
Như Báo Thanh Niên đã nhiều lần cảnh báo, thời gian qua, thị trường nhà đất TP.Đà Nẵng xuất hiện một số dấu hiệu không lành mạnh, thậm chí đã có nhiều vụ mạo danh, dựng lên dự án ma để lừa đảo với hậu quả nặng nề, không chỉ khiến người dân mất tiền mà còn làm sụt giảm niềm tin thị trường.
Bên cạnh vụ việc AVLand mạo danh bán đất, các cơ quan chức năng cũng đã lên tiếng đề nghị người dân cảnh giác trước các chiêu trò bơm thổi giá đất, tạo sốt ảo để trục lợi, chiếm dụng vốn, thiết nghĩ cần tăng cường thanh kiểm tra, giám sát để thị trường bất động sản TP.Đà Nẵng phát triển lành mạnh và bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.