Manulife đặt tham vọng trở thành đơn vị đi đầu trong kỹ thuật số

28/11/2018 14:00 GMT+7

Ngành bảo hiểm đang đứng trước cơ hội to lớn cho sự phát triển vượt bậc, đặc biệt là ở châu Á.

Ông Anil Wadhwani, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Manulife châu Á cho rằng, đây chính là thời điểm chín muồi để ngành bảo hiểm nhân thọ chuyển mình thông qua công cuộc số hóa các hoạt động kinh doanh, cũng như thấu hiểu và tiếp tục thắt chặt mối quan hệ với khách hàng.
Ông Anil Wadhwani, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Manulife châu Á
Ông Anil Wadhwani, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Manulife châu Á
Thưa ông, nhiều người cho rằng bảo hiểm nhân thọ ở châu Á đã đạt đến điểm bão hòa. Với tư cách là người đứng đầu của một tập đoàn bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại châu Á, ông nghĩ gì về điều này?
Ngược lại, tôi cho rằng ngành bảo hiểm ở châu Á đang có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ - đặc biệt là ở các thị trường như Việt Nam, nơi tỷ lệ mua bảo hiểm còn thấp, các chi phí cho dịch vụ y tế chất lượng ngày càng tăng, gánh nặng cho người tiêu dùng cũng gia tăng khi họ phải cố gắng làm việc để có được những khoản tiết kiệm khi về già.
Manulife cung cấp các giải pháp tài chính cho những nhu cầu này và định hướng cho khách hàng về việc nhìn nhận những rủi ro trong cuộc sống mà họ có thể gặp phải khi không được bảo hiểm cũng như không có khoản tích lũy dành cho sức khỏe và hưu trí. Manulife đã tạo ra sự khác biệt bằng những sản phẩm tích hợp nhu cầu bảo hiểm và quản lý tài sản nhằm cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện trong suốt cuộc đời của khách hàng.
Triển vọng tăng trưởng ở châu Á cho thấy rõ tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng đối với Manulife và Việt Nam sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển này. Đây cũng chính là thời điểm chín muồi để ngành bảo hiểm nhân thọ chuyển mình thông qua công cuộc số hóa các hoạt động kinh doanh, cũng như tiếp tục thắt chặt mối quan hệ với khách hàng.
Làm thế nào để Manulife chuyển đổi từ một công ty bảo hiểm nhân thọ truyền thống sang tiên phong trong kỹ thuật số và lấy khách hàng làm trọng tâm?
Chúng tôi đang từng bước thay đổi để trở thành một tổ chức hoạt động xoay quanh trọng tâm là thấu hiểu nhu cầu khách hàng, thay vì tập trung vào sản phẩm và quy trình. Trong đó, chúng tôi luôn nỗ lực giải quyết các vấn đề mà khách hàng có thể gặp phải khi mua sản phẩm bảo hiểm hoặc trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Ví dụ, trước đây, quy trình yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của chúng tôi ở Hồng Kông khá phụ thuộc vào chứng từ bản giấy, dẫn đến thời gian giải quyết bồi thường bị kéo dài. Để khắc phục vấn đề này, Manulife đã phát triển ứng dụng giải quyết yêu cầu quyền lợi bảo hiểm trực tuyến. Ứng dụng này cho phép khách hàng thực hiện yêu cầu bảo hiểm y tế qua điện thoại thông minh trong vòng chưa đầy một phút, mà không cần phải nộp các chứng từ bằng giấy và khoản tiền bồi thường sẽ được chi trả vào tài khoản của khách hàng vào ngày hôm sau. Quy trình này cũng đã được áp dụng ở thị trường Việt Nam.
Manulife tạo sự khác biệt bằng những sản phẩm tích hợp bảo hiểm và quản lý tài sản
Manulife tạo sự khác biệt bằng những sản phẩm tích hợp bảo hiểm và quản lý tài sản Hoàng Thông
Bằng cách áp dụng một nền tảng công nghệ chung cho các thị trường châu Á, chúng tôi có lợi thế riêng biệt về việc mở rộng và tận dụng tiềm lực của từng khu vực. Một giải pháp có thể được xây dựng tại một thị trường và sau đó nhanh chóng được áp dụng vào một thị trường khác.
Bên cạnh đó, Manulife đang áp dụng mô hình kinh doanh tích hợp quản lý tài sản và bảo hiểm. Đây là một lợi thế độc đáo khác, tạo nên sự khác biệt của Manulife với các công ty bảo hiểm khác, giúp Manulife có thể xây dựng những sản phẩm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm toàn diện, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau từ tiết kiệm, bảo hiểm, đầu tư và hoạch định thừa kế. Chúng tôi tin rằng những nỗ lực này sẽ giúp Manulife trở thành nhà cung cấp bảo hiểm và các giải pháp tài chính được yêu thích hơn.
Theo ông, những thay đổi nào quan trọng nhất trong ngành bảo hiểm nhân thọ trong vòng 2-5 năm tới?
Ngành bảo hiểm hiện nay chưa phải là ngành có tốc độ phát triển nhanh chóng trong việc cung cấp các trải nghiệm khách hàng vượt trội. Điều này cần phải thay đổi nếu chúng ta muốn thể hiện và khẳng định vị thế hàng đầu của mình. Đây cũng chính là thời điểm và cơ hội để ngành bảo hiểm thay đổi và tiên phong trong việc áp dụng các giải pháp và sáng kiến mới trong việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng.
Tham vọng của Manulife là trở thành đơn vị đi đầu trong lĩnh vực kỹ thuật số và lấy khách hàng làm trọng tâm. Chúng tôi đang tập trung vào việc số hóa trải nghiệm của khách hàng, tạo nên ấn tượng sâu sắc cho khách hàng, xuyên suốt từ giai đoạn họ tìm kiếm sản phẩm bảo hiểm cho đến khi họ sử dụng dịch vụ.
Quan trọng nhất, chúng tôi tập trung cung cấp những trải nghiệm thực tế, tạo cho khách hàng sự tin tưởng. Chẳng hạn như chúng tôi vừa áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt nhằm khắc phục một trong những vấn đề nan giải nhất mà khách hàng gặp phải là chứng minh nhân thân, giúp khách hàng truy cập tài khoản dễ dàng cũng như tương tác với Manulife an toàn hơn.
Manulife Việt Nam sẽ đóng góp như thế nào vào thành công của Manulife châu Á?
Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong thành công của chúng tôi tại khu vực châu Á. Đây là thị trường phát triển mạnh mẽ với dân số cao thứ 3 khu vực Đông Nam Á và độ tuổi dân số trẻ, tiềm năng tăng trưởng rất lớn, đặc biệt khi tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ của người Việt còn ở mức thấp.
Hoạt động kinh doanh của Manulife Việt Nam cho thấy sự tăng trưởng rất ấn tượng và ngày càng đóng góp nhiều hơn vào thành công chung của châu Á mỗi năm qua. Manulife Việt Nam đã đạt được thành công vang dội với các sản phẩm chất lượng cao, cùng với việc quản lý rủi ro chặt chẽ và sự đa dạng của các kênh phân phối.
Manulife Việt Nam cũng là công ty bảo hiểm có lực lượng tư vấn viên lớn nhất với hơn 33.000 tư vấn viên, phục vụ hơn 900.000 hợp đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, giữ vững mối quan hệ hợp tác với 8 đối tác ngân hàng độc quyền trên khắp châu Á, hai trong số đó là Techcombank và SCB ở Việt Nam. Kênh Phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) của chúng tôi hiện dẫn đầu thị trường với các mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các ngân hàng. Manulife sẽ không ngừng nỗ lực phục vụ khách hàng tốt hơn, vươn xa và giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.