Mạng chập chờn, sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục thủ công cho hành khách

Sáng nay một số quầy làm thủ tục ở ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất bị rớt mạng nên nhân viên phải làm thủ tục thủ công cho hành khách.

Trưa nay 21.9, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết ACV đang triển khai dự án nâng cấp hệ thống mạng làm thủ tục hàng không (check-in) tại ga đi quốc tế Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA).
Dự án nâng cấp này nhằm đáp ứng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Trong giai đoạn nâng cấp, hệ thống mạng làm thủ tục chạy chưa ổn định, một số quầy làm thủ tục bị ảnh hưởng. Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các hãng hàng không và công ty phục vụ mặt đất triển khai các nghiệp vụ xử lý tình huống trên và khắc phục kịp thời.
Trước đó, vào sáng nay, một số hành khách phản ánh việc một số quầy làm thủ tục ở ga đi quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bị trục trặc.
Theo một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam, từ 6-8 giờ sáng nay, do việc nâng cấp mạng nên tại một số quầy làm thủ tục ở ga quốc tế bị rớt mạng, trục trặc. Thời điểm này có khoảng 4 chuyến bay quốc tế, một số chuyến bay của Vietnam Airlines và hành khách làm thủ tục. Các đơn vị đã phối hợp làm thủ tục thủ công cho hành khách.
Cũng theo vị lãnh đạo này thì hoạt động bay diễn ra bình thường và an ninh hàng không không bị ảnh hưởng. Sau đó vài giờ, hệ thống mạng khắc phục xong và hoạt động bình thường.
Theo ACV, ARINC là nhà thầu cung cấp lắp đặt nâng cấp hệ thống thuộc tập đoàn Carlyle chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông, kỹ thuật và tích hợp cho tổ chức thương mại, quốc phòng và chính phủ trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.