Mang băng rôn đòi phí môi giới

21/10/2016 05:48 GMT+7

Ngày 20.10, rất đông nhân viên Công ty địa ốc Kim Phát đã mang băng rôn đến tận trụ sở Tập đoàn Đất Xanh để 'đòi nợ' hơn 6,3 tỉ đồng.

Nội dung trên các băng rôn ghi: “Đề nghị Công ty Long Kim Phát là công ty thuộc Tập đoàn Đất Xanh trả phí môi giới cho chúng tôi”. Đại diện Công ty Kim Phát cho rằng Công ty Long Kim Phát, chủ đầu tư dự án Gold Hill (H.Trảng Bom, Đồng Nai) chậm trễ trong việc thanh toán các khoản phí dịch vụ môi giới dự án và khoản tiền đặt cọc như đã thỏa thuận, gây khó khăn cho công ty. Theo đó, tính đến 30.9.2016, Công ty Kim Phát đã môi giới thành công 105 sản phẩm trong tổng số 133 nền đất thuộc dự án Gold Hill. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư dự án đưa ra những lý do không hợp lý và không thực hiện nghĩa vụ thanh toán phí môi giới cho công ty với tổng số tiền hơn 6,3 tỉ đồng.
Trong khi đó, ông Trần Công Luận, Tổng giám đốc Công ty Long Kim Phát, biện minh trong quá trình thực hiện dịch vụ môi giới, Kim Phát đã vi phạm hợp đồng đã ký. Kim Phát tự ý nâng giá bán nền đất, thu tiền ngoài của khách hàng trái quy định, tự ý thu tiền thanh toán hợp đồng của khách hàng khi không được phép, cung cấp các thông tin sai lệch về dự án, tự ý đổi tên dự án làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của chủ đầu tư. Rất nhiều khách hàng đã khiếu nại về các hành vi nâng giá và thu tiền ngoài của Kim Phát.
Tại cuộc gặp 3 bên giữa chủ đầu tư, khách hàng và Kim Phát để giải quyết những khiếu nại của khách hàng, Kim Phát cam kết ngày 12.10.2016 hoàn trả tiền cho khách hàng. Chủ đầu tư đã liên tục yêu cầu thực hiện cam kết của khách hàng nhưng đến nay Kim Phát vẫn chưa thực hiện. Vì vậy, chủ đầu tư chưa thanh toán phí môi giới cho Kim Phát để yêu cầu Kim Phát giải quyết dứt điểm quyền lợi của khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.