Malaysia ra quy định cho tiền tệ số vào năm 2018

23/11/2017 20:14 GMT+7

Từ năm 2018, Bank Negara Malaysia (BNM), ngân hàng trung ương Malaysia, sẽ chỉ định người sở hữu chuyển đổi các khoản tiền kỹ thuật số thành tiền tệ hợp pháp được công nhận theo luật Chống rửa tiền, Chống khủng bố tài chính năm 2001

Theo Channel News Asia, ông Muhammad Ibrahim, Thống đốc BNM, cho biết động thái này nhằm ngăn chặn việc lạm dụng tiền tệ số vào các hoạt động hình sự, các giao dịch bất hợp pháp, đồng thời đảm bảo tính ổn định và toàn vẹn của hệ thống tài chính.
“Các loại tiền kỹ thuật số sẽ trở thành một tiêu chuẩn mới, đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực tài chính. Do đó, chúng ta cần phải có sự chuẩn bị và không được đứng ngoài sự phát triển này”, ông Muhammad Ibrahim nói tại Hội nghị cấp cao về chống khủng bố được tổ chức tại Kuala Lumpur hôm 22.11.
Ông Muhammad cũng nói thêm rằng việc áp dụng trí thông minh nhân tạo và công nghệ dữ liệu lớn là các công cụ bắt buộc, vì các giao dịch tài chính đang có xu hướng trở nên phức tạp và khó phát hiện hơn. “Việc sử dụng trí thông minh nhân tạo và dữ liệu lớn sẽ đem lại hiệu quả và tính chính xác cao cho các đánh giá cần thiết. Ngành ngân hàng cần áp dụng các công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất để cải tiến hệ thống quản lý rủi ro”, theo ông Muhammad.
Thống đốc BNM cho biết khả năng truy cập dễ dàng cùng mối đe dọa gia tăng từ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã khiến xu hướng rủi ro tăng cao trong dữ liệu của Báo cáo Giao dịch Nghi ngờ (STRs). Từ tháng 1 đến tháng 6.2017, Đơn vị Tình báo Tài chính (FIU) đã nhận được 346 báo cáo có liên quan đến tài trợ khủng bố từ STRs.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.