Mãi lực giảm bằng 0, tiểu thương chợ An Đông gửi đơn xin giảm thuế

Nguyên Nga
Nguyên Nga
19/02/2020 18:58 GMT+7

Theo đại diện hơn 2.000 sạp đang có hoạt động kinh doanh tại chợ An Đông, do ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19, doanh thu của nhiều sạp sụt giảm bằng 0 và được dự báo kéo dài tình trạng này.

Chiều nay (19.2), đại diện hơn 2.000 sạp (2,1 m2/sạp) đang có hoạt động kinh doanh tại chợ An Đông (Trung tâm Thương mại dịch vụ An Đông - An Dương Vương, P.9, Q.5, TP.HCM) đã ký và gửi đơn xin giảm thuế lên lãnh đạo UBND Q.5. Nội dung đơn xin giảm thuế nêu rõ: Tập thể tiểu thương chợ An Đông xin giảm thuế vì doanh thu sụt giảm trầm trọng do dịch cúm Covid-19 gây ra.
Giải thích rõ hơn, trong đơn thỉnh cầu xin giảm thuế, các tiểu thương cho rằng, từ ngày mở chợ bán lại sau Tết Nguyên đán đến nay, đa số các quầy sạp không bán được hàng hóa, mãi lực tại chợ gần như bằng 0. Theo đó, tiểu thương thỉnh cầu các cấp lãnh đạo quận 5 “xem xét giảm 50% thuế hằng tháng trong thời gian từ 3 đến 6 tháng (bắt đầu tính từ tháng 2.2020) cho toàn bộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ”.
“Nửa tháng qua, mọi hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại chợ gần như “đông cứng”. Người dân không dám đến chợ mua hàng, không dám tập trung vào những nơi đông người như các khuyến cáo từ Bộ Y tế và Chính phủ đưa ra. Bên cạnh đó, hoạt động du lịch, sản xuất, kinh doanh… của nhiều ngành cũng ngưng trệ. Điều này ảnh hưởng lớn đến hoạt động mua bán tại chợ”, đơn xin giảm thuế của tiểu thương chợ An Đông nêu và nhấn mạnh: “Rất nhiều sạp mở bán nhưng 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày, thậm chí từ ngày khai trương đến nay không bán được mặt hàng nào”.
Từ thực tế trên, tập thể tiểu thương chợ An Đông cho rằng, khi làm ăn suôn sẻ, phát triển, tiểu thương luôn luôn chấp hành nghĩa vụ đóng thuế cho nhà nước nghiêm túc, không để nợ thuế, xảy ra trốn thuế... “Trong bối cảnh này, tuy nhận thức rất rõ tình hình thiên tai, dịch bệnh là điều hoàn toàn ngoài mong muốn, nhưng dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng quá lớn đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi, đến bếp ăn của từng gia đình… Song song đó, tuy không có người mua hàng nhưng chúng tôi không thể đóng cửa, bỏ sạp, hằng ngày vẫn phải đến chợ, mở quầy và… ngồi nhìn nhau…
Đơn này được đại diện hơn 2.000 sạp với khoảng hơn 1.000 tiểu thương đồng ký, ngoài gửi cho lãnh đạo UBND Q.5, đơn được gửi đến lãnh đạo Chi cục Thuế Q.5, Công an Q.5 và Ban quản lý chợ An Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.