Lý Sơn háo hức chờ điện quốc gia

09/09/2014 01:00 GMT+7

Trưa 8.9, mặc dù trời nắng như đổ lửa nhưng các chuyên gia, kỹ sư, thợ lặn cùng công nhân vẫn cật lực thi công kéo cáp ngầm xuyên biển. Đến buổi chiều, những mét cáp ngầm trung áp 22 kV xuyên biển chính thức tiếp đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Như vậy, trong tháng 9 này, Lý Sơn sẽ có điện lưới quốc gia.

Trưa 8.9, mặc dù trời nắng như đổ lửa nhưng các chuyên gia, kỹ sư, thợ lặn cùng công nhân vẫn cật lực thi công kéo cáp ngầm xuyên biển. Đến buổi chiều, những mét cáp ngầm trung áp 22 kV xuyên biển chính thức tiếp đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Như vậy, trong tháng 9 này, Lý Sơn sẽ có điện lưới quốc gia.

 Cáp ngầm được kéo lên bờ đảo Lý Sơn
Cáp ngầm được kéo lên bờ đảo Lý Sơn chiều 8.9, chuẩn bị cho việc đấu nối với trạm bờ - Ảnh: Hiển Cừ

 

Chứng kiến cảnh nhiều người dân đất đảo hét lên: “Cáp tới bờ rồi, đảo mình sắp có điện rồi bà con ơi!” mới thấu hiểu được nỗi khát khao có điện thắp sáng của người dân nơi đây. 

Anh Trần Văn Mãi, chủ cơ sở điện lạnh Hạnh Mãi (ở xã An Vĩnh), cho biết trên đảo hiện đã có hàng chục cơ sở điện lạnh phục vụ nhu cầu của người dân, trong đó mặt hàng bán chạy nhất trong những ngày qua chủ yếu là máy giặt, tủ lạnh.

Lão ngư Bùi Thượng (80 tuổi, ở xã An Hải), người cả đời gắn bó với biển khơi, thổ lộ: “Lâu nay ở Lý Sơn chỉ có điện được 6 tiếng đồng hồ, từ 17 - 23 giờ. Ban ngày muốn xem ti vi cũng bó tay. Vì thế, nghe cả đảo sắp có điện 24/24 giờ, dân ở đây ai cũng phấn khởi. Thậm chí nhiều người còn tính từng ngày”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, cho biết người dân trên đảo từ trẻ đến già ai cũng háo hức chờ đón ngày Lý Sơn có điện lưới quốc gia. Điện lưới quốc gia chính là chìa khóa góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đồng thời thúc đẩy huyện đảo phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực.

Hiển Cừ

>> Cận cảnh thi công cáp ngầm xuyên biển tiếp bờ đảo Lý Sơn
>> Hôm nay 8.9, cáp ngầm xuyên biển tiếp bờ đảo Lý Sơn
>> Cáp ngầm xuyên biển đã tiếp bờ Lý Sơn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.