Lương bình quân lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước không quá 100 triệu đồng/tháng

20/05/2015 17:05 GMT+7

(TNO) Dự thảo Nghị định quy định quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng đối với công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước đang được Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội lấy ý kiến quy định rõ, mức lương bình quân của lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước từ 40 triệu đến 100 triệu đồng/tháng.

(TNO) Dự thảo Nghị định quy định quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng đối với công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước đang được Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội lấy ý kiến quy định rõ, mức lương bình quân của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước từ 40 triệu đến 100 triệu đồng/tháng.

Lương của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước không được vượt quá 100 triệu đồng/tháng
- Ảnh: Ngọc Thắng
Theo dự thảo, đối tượng áp dụng là người quản lý (thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó tổng giám đốc, Phó giám đốc, Kế toán trưởng) thuộc Công ty cổ phần do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ; Công ty TNHH từ hai thành viên trở lên có vốn góp của Nhà nước chiếm trên 50% vốn điều lệ.
Tùy theo quy mô lợi nhuận kế hoạch, mức tiền lương bình quân phải bảo đảm quy định:
Công ty có lợi nhuận kế hoạch dưới 500 tỉ đồng thì mức tiền lương bình quân của người quản lý không quá từ 5 - 9 lần mức tiền lương bình quân của người lao động và không quá 40 - 80 triệu đồng/tháng, nếu mức tiền lương bình quân của người lao động dưới 5 triệu đến trên 15 triệu đồng/tháng.
Đối với công ty có lợi nhuận kế hoạch từ 500 tỉ đến dưới 1.000 tỉ đồng thì mức tiền lương bình quân của người quản lý tăng thêm tối đa không quá 45 - 85 triệu đồng/tháng.
Công ty có lợi nhuận kế hoạch từ 1.000 tỉ đến dưới 2.000 tỉ đồng thì mức tiền lương bình quân của người quản lý cao nhất từ 55 - 95 triệu đồng/tháng.
Công ty có lợi nhuận kế hoạch từ 2.000 tỉ đồng trở lên thì mức tiền lương bình quân của người quản lý tăng thêm tối đa không quá 60 - 100 triệu đồng/tháng.
Ngoài ra, dự thảo nghị định còn quy định mức trích quỹ khen thưởng không vượt quá 3 tháng tiền lương bình quân thực hiện, nếu hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh; không trích thưởng nếu không hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.