Luật An toàn thông tin chưa bảo vệ được thông tin

12/09/2015 06:00 GMT+7

Chiều 11.9, Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) TP.HCM do trưởng đoàn Huỳnh Thành Lập chủ trì tổ chức hội thảo góp ý dự án luật An toàn thông tin.

Chiều 11.9, Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) TP.HCM do trưởng đoàn Huỳnh Thành Lập chủ trì tổ chức hội thảo góp ý dự án luật An toàn thông tin.

Ông Huỳnh Thành Lập đặt vấn đề, người dân cứ than có mỗi tin nhắn rác mà không cơ quan nào xử lý được, trách nhiệm này thuộc về ai. Đại biểu Trương Lâm Danh, Phó ban Pháp chế HĐND TP.HCM cho rằng phạm vi điều chỉnh của dự thảo luật chưa bao quát hết so với thực tiễn. Người dân rất quan tâm về bảo vệ thông tin cá nhân nhưng dự thảo luật chưa cho thấy cá nhân được bảo vệ như thế nào.
Nhiều đại biểu băn khoăn về phạm vi điều chỉnh, về bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng, về trách nhiệm quản lý của nhà nước về an toàn thông tin... trong dự thảo luật còn thiếu, chưa rõ ràng. Trong khi đó, yêu cầu an toàn, an ninh thông tin ngày càng cấp thiết trong đời sống kinh tế, xã hội của đất nước.
Tiến sĩ Thái Thị Tuyết Dung (Trường đại học Luật TP.HCM) cho rằng cứ lấy ý kiến rồi vội vã thông qua thì thiếu khả thi; dự thảo gồm 63 điều luật thì có đến 10 điều có điều khoản giao cho Chính phủ, bộ hướng dẫn; có nhiều điều khoản quy định “theo quy định pháp luật khác có liên quan” nhưng thiếu báo cáo thẩm định có trùng lắp hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.