Lừa đảo cấp chứng nhận đạt chuẩn xuất sang Châu Âu

Mai Phương
Mai Phương
24/04/2020 18:23 GMT+7

Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland cảnh báo tình trạng lừa đảo trong dịch vụ cấp chứng nhận CE khi xuất sang châu Âu.

Hôm nay (24.4), Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland cảnh báo tình trạng lừa đảo trong cấp chứng nhận CE khi nhu cầu đồ bảo hộ cá nhân và thiết bị y tế gia tăng do dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu. Điều này thu hút nhiều doanh nghiệp ngoài ngành chuyển hướng sản xuất hoặc đầu tư sản xuất hai loại sản phẩm nói trên. Theo quy định của châu Âu, các sản phẩm để được nhập khẩu vào thị trường này phải được cấp chứng nhận CE. Hiện nhiều doanh nghiệp đang phải gấp rút tìm cách được phép dán nhãn CE theo yêu cầu của nhà nhập khẩu tại châu Âu trong khi các văn vản pháp lý và thủ tục xin cấp phép dán nhãn CE khá phức tạp.
Vì vậy Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anhvà Bắc Ireland cho rằng để tránh bị các cá nhân hay tổ chức không được ủy quyền xác nhận CE lừa đảo, doanh nghiệp trong nước đang tìm dịch vụ chứng nhận CE cần thận trọng và chỉ nên liên hệ với các tổ chức được ủy quyền đánh giá chất lượng sản phẩm theo yêu cầu của châu Âu theo đường link https://ec.europa.eu/growth/tools-database/nando/index.cfm.
Trước đó, theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, hiện châu Âu không yêu cầu dán nhãn CE đối với khẩu trang vải thông thường nhưng khẩu trang kháng khuẩn và khẩu trang y tế cần nhãn CE khi muốn xuất khẩu vào thị trường EU. Khi sản phẩm có dấu CE có nghĩa là đã đáp ứng được các yêu cầu về an toàn, sức khỏe và bảo vệ môi trường của EU.
Thông thường, các sản phẩm muốn gắn nhãn CE phải được sản xuất theo các tiêu chuẩn được thông qua bởi CEN, CENELEC và ETSI và các tiêu chuẩn được công bố trên Tạp chí chính thức là tiêu chuẩn hài hòa, được cho là phù hợp với các yêu cầu của các chỉ thị EU. Nhà sản xuất có sản phẩm thỏa mãn các quy định của EU có thể nộp đơn đến các tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn được cấp phép ở bất cứ nước thành viên EU nào để được cấp chứng nhận tiêu chuẩn EU. Sau khi được cấp giấy chứng nhận, nhà sản xuất có thể đóng nhãn CE cho sản phẩm của mình và công bố sản phẩm đạt tiêu chuẩn EU...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.