Long Thành Central: Giá trị ở vị trí chiến lược

17/07/2019 09:00 GMT+7

Toạ lạc ngay lõi khu vực phát triển dân cư trong quy hoạch sân bay Long Thành, các sản phẩm bất động sản Long Thành Central được đánh giá có tiềm năng lớn về giá trị qua thời gian.

Vị trí đặc biệt

Với quy mô gần 5ha bao gồm 28 biệt thự và hơn 170 căn nhà phố được quy hoạch bài bản. Hiện dự án đang được triển khai và nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư. Dự án được Công ty TNHH Phát triển nhà Thịnh Phú làm chủ đầu tư, Công ty Asia New Time là đơn vị phát triển.
Long Thành Central được quy hoạch bài bản

Long Thành Central được quy hoạch bài bản

Ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Asia New Time cho biết, Long Thành Central nằm trong khu đô thị Bắc sân bay được xem là trung tâm phát triển đô thị, dân cư, tái định cư và các tiện ích dịch vụ phục vụ cho việc hoạt động sân bay quốc tế Long Thành vào giai đoạn 1.
Theo quy hoạch khu vực sân bay quốc tế Long Thành quy mô 15.000 ha, trong đó sân bay chiếm 5.000 ha, khu vực Nam sân bay 4.400 ha và khu đô thị Bắc sân bay 5.700 ha.
Dự án còn nằm ngay trong khu dân cư đông đúc trong tương lai. Theo vị trí, phía đông dự án tọa lạc tại mặt tiền đường 80 m - con đường xuyên tâm nối Sân bay Quốc Tế Long Thành với Biên Hòa. Tuyến đường này đang được một chủ đầu tư địa ốc lớn tại TP.HCM thực hiện bằng phương thức BT với kinh phí hơn 4.000 tỉ đồng. Cũng ở phía Đông của dự án tiếp giáp trực tiếp với khu Tái định cư Bình Sơn. Đây là khu tái định cư được quy hoạch theo tiêu chuẩn đô thị để hài hòa với tổng thể khu thành phố sân Bay. Ở phía Bắc, Long Thành Central sẽ là hàng xóm liền kề với dự án 780 ha. Phía Nam của dự án kết nối với đường quy hoạch 30 m nối vào các tuyến đường chính dẫn vào sân bay quốc tế Long Thành.
Các dự án ngoài chỗ an cư còn được đầu tư thêm không gian sống

Các dự án ngoài chỗ an cư còn được đầu tư thêm không gian sống

Điều đó có thể thấy tốc độ phát triển dân cư ở nơi đây sẽ rất nhanh, đặc biệt sau khi các hệ thống tiện ích về chợ, y tế, giáo dục, đào tạo nghề phát triển sẽ cộng hưởng cho giá trị bất động sản cất cánh nhanh. Khi sân bay quốc tế Long Thành được đưa vào sử dụng giá đất sẽ gia tăng bởi nhu cầu mua đất để xây dựng ở và làm việc cũng gia tăng theo.

Triển vọng đột phá ngày một rõ nét hơn

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã hoàn thành báo cáo khả thi dự án sân bay Long Thành gửi Bộ Giao thông vận tải để chuẩn bị trình Hội đồng thẩm định nhà nước và tiến tới báo cáo Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và trình Quốc hội xem xét thông qua dự án tại kỳ họp tháng 10.2019. Như vậy nhà đầu tư có thể an tâm về tính hiện thực của dự án quy mô lớn, có vai trò ý nghĩa như sân bay Long Thành.
Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành được quy hoạch đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) với quy mô, công suất sau khi hoàn thành toàn bộ 3 giai đoạn là 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Trước mắt, giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, hoàn thành và đưa vào khai thác chậm nhất vào năm 2025.
Nhà đầu tư đến tìm hiểu thông tin dự án Long Thành Central

Nhà đầu tư đến tìm hiểu thông tin dự án Long Thành Central

Trong giai đoạn sân bay được khởi động, thị trường bất động sản Long Thành đã rục rịch nóng lên. Tới đây, khi hàng loạt các cơ sở hạ tầng phát triển song song với sân bay thì nhiều kỳ vọng về sự đổi mới bộ mặt cho cả vùng Long Thành. Do vậy, việc sở hữu sản phẩm bất động sản tại Long Thành Central như là sự nhìn xa trông rộng, đón đầu cơ hội thị trường. So với các vùng khác đã phát triển như Bình Dương, Biên Hòa, Bà Rịa-Vũng Tàu thì Long Thành vẫn được giới am hiểu thị trường nhận định là giá cả vẫn thấp hơn. Nhìn về lâu dài với sự có mặt của sân bay sẽ là yếu tố thúc đẩy cho thị trường bất động sản nơi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.