Lồng đèn trung thu vào cao điểm

01/10/2017 06:41 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, thị trường lồng đèn trở nên sôi động hẳn. Khu phố kinh doanh lồng đèn Lương Nhữ Học, Nguyễn Ân (Q.5, TP.HCM) đông vui, nhộn nhịp với những chiếc lồng đèn đa dạng, nhiều màu sắc.

Lồng đèn năm nay có giá từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng tùy theo chất liệu và kích thước. Những chiếc lồng đèn xếp giấy có hình con bướm, con thỏ... được đốt sáng bằng nến có giá từ 10.000 - 30.000 đồng/chiếc, còn loại bằng giấy xếp dùng pin hình con báo hồng có giá cao hơn, lên 40.000 đồng/chiếc. Các loại lồng đèn bằng giấy kiếng hay bằng nhựa với nhiều hình thù khác nhau như mèo Doremon, các nàng công chúa, thiên thần, mèo Kitty... có giá 40.000 - 50.000 đồng/chiếc. Thị trường năm nay xuất hiện nhiều mẫu mới, chẳng hạn mẫu lồng đèn thủ công giấy kiếng hình ngôi sao, các con thú như ngựa, rồng... có gắn thêm lông hay hình những nàng công chúa có gắn thêm cánh thiên thần, đèn hình siêu nhân lắp ráp bằng xốp có gắn pin giá 180.000 đồng/chiếc... Nhân viên bán hàng tại một cửa hàng trên đường Lương Nhữ Học cho biết, các mẫu bán chạy năm nay là những đèn dán giấy kiếng, đèn giấy xếp loại trung và mẫu xe hơi chuyển động biến thành... siêu nhân dù có giá cao, ở mức 220.000 đồng/chiếc nhưng không còn hàng để bán. Lồng đèn giấy kiếng chỉ còn vài chiếc nhưng do sát Tết Trung thu nên cơ sở sản xuất không nhận đặt hàng. Nhân viên này cho hay, khách hàng đặt mua số lượng lớn sẽ được giảm giá từ 5 - 10% tùy số lượng.
Tại các phố lồng đèn ở TP.HCM, lồng đèn có xuất xứ từ Trung Quốc chiếm số lượng lớn, đa số những mẫu đèn này sử dụng pin. Từ hơn 1 tháng trở lại đây, cơ quan hải quan một số tỉnh phía bắc đã bắt nhiều vụ vận chuyển đồ chơi trẻ em trái phép qua biên giới. Trong tháng 8, Hải quan cửa khẩu Móng Cái bắt giữ hơn 10 vụ vận chuyển đồ chơi trẻ em Trung Quốc nhập lậu, không dán tem hợp chuẩn, trong đó có cả đèn lồng các loại. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, giá trị mặt hàng đồ chơi và game Trung Quốc xuất sang VN năm 2016 xấp xỉ 170 triệu USD.
Không những lồng đèn mà các cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em tại TP.HCM cũng nhân Tết Trung thu thực hiện giảm giá nhiều đồ chơi từ 30 - 50%. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.