London là khu vực giàu có nhất châu Âu

28/02/2016 12:36 GMT+7

Số liệu mới nhất được công bố cho hay phía tây thành phố London là nơi giàu có nhất ở châu Âu, bỏ xa các thành phố còn lại trong lục địa này.

Số liệu mới nhất được công bố cho hay phía tây thành phố London là nơi giàu có nhất ở châu Âu, bỏ xa các thành phố còn lại trong lục địa này.

Thành phố London (Anh) - Ảnh: ShutterstockThành phố London (Anh) - Ảnh: Shutterstock

Theo CNN, phía tây thủ đô London (Anh) là nơi hiện diện Cung điện Buckingham, Tháp đồng hồ của cung điện Westminster (Big Ben), khu vực Notting Hill và quận tài chính City of London.

Dựa trên số liệu GDP đầu người, khu vực phía tây London giàu hơn so với mức trung bình của Liên minh châu Âu (EU) 5,4 lần khi tính cả sự chênh lệch trong mức giá cả của các quốc gia. Dữ liệu cho thấy cư dân ở phía tây London có trung bình 116.800 bảng Anh, tương đương 162.200 USD GDP mỗi năm.

Song số liệu trên có thể cũng được nâng lên do những người sống ở các vùng ngoài khu vực này đến đây làm việc. Những người di chuyển từ nơi khác đến tây London đi làm góp phần nâng sản lượng kinh tế của khu vực, song chỉ có những người sinh sống ở đây mới được xét đến khi tính toán số liệu GDP đầu người.

Vùng giàu có thứ hai trong khu vực EU là Đại công quốc Luxembourg. Người dân sống ở đây giàu hơn mức trung bình châu Âu 2,7 lần. Luxembourg có mức lương tối thiểu toàn quốc cao nhất thế giới.

Ngược lại, nơi ít thịnh vượng nhất ở EU là vùng Severozapaden ở Bulgaria. Cư dân tại đây trung bình có 8.200 EUR, tương đương 9.000 USD, trong GDP hằng năm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.