Lợi thế kết nối giao thương, Phú Mỹ trở thành tâm điểm thị trường BĐS

04/07/2019 14:00 GMT+7

Theo nhiều chuyên gia, hiếm có nơi nào tại Việt Nam sở hữu được nhiều lợi thế hoàn hảo để trở thành tâm điểm kết nối như thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Phú Mỹ có kết nối hạ tầng hoàn hảo khi là cửa ngõ giao thương của hàng chục tuyến đường huyết mạch, tuyến cao tốc, hàng không, cảng biển… là trung tâm kinh tế, giao thương của quốc gia và khu vực. Hưởng lợi từ vị thế chiến lược này, thị trường BĐS khu vực Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu trong những tháng đầu năm 2019 đã và đang tạo nên làn sóng mới, thu hút giới đầu tư từ các trung tâm kinh tế lớn đổ về.
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang ngày càng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, đặc biệt là hệ thống giao thông kết nối các khu công nghiệp, hệ thống cảng, hậu cần cảng và các tuyến đường kết nối. Theo đó, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông kết nối mang tính chiến lược đã và đang được đầu tư mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, theo nhận định của các chuyên gia, nơi nào có cảng quốc tế, sẽ trở thành trung tâm giao thương của cả quốc gia và khu vực. Có cảng biển quốc tế, sẽ được đầu tư hạ tầng; khi có hạ tầng sẽ thu hút các khu công nghiệp, có khu công nghiệp sẽ thu hút nhiều lao động và chuyên gia; tăng dân số sẽ kéo theo nhiều lĩnh vực khác cùng phát triển, mà hơn hết là nền công nghiệp logistics.

Sự bứt phá của hạ tầng giao thông kết nối

Quy hoạch vùng đến năm 2030 đã định hướng phát triển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trở thành đô thị vệ tinh quan trọng, một trung tâm kinh tế lớn của khu vực và cả nước. Trong đó, theo quy hoạch đến năm 2025, thị xã Phú Mỹ trở thành đô thị cảng biển, là trung tâm công nghiệp chuyên sâu, công nghiệp cảng biển, thương mại, dịch vụ logistics và đầu mối giao thông cảng quan trọng. Đây cũng là cửa ngõ giao lưu thương mại, kinh tế với các nước trên thế giới và là động lực chính cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Sau khi phát triển cảng biển, Phú Mỹ được tập trung đẩy mạnh hạ tầng với: quốc lộ 51 nối Biên Hòa - Phú Mỹ, là tuyến giao thông đối ngoại quan trọng, kết nối tỉnh với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; Quốc lộ 56 nối Long Khánh - Phú Mỹ; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chạy qua Phú Mỹ, đường Xuyên Á và tuyến cao tốc liên vùng; đường liên cảng và đường liên KCN. Đặc biệt, Phú Mỹ chỉ cách sân bay quốc tế Long Thành khoảng 15 phút di chuyển, thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng BĐS tại Phú Mỹ. Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu một cách dễ dàng.
Bên cạnh đó, Phú Mỹ còn là tâm điểm kết nối với tuyến đường liên cảng chạy dọc theo hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải, hệ thống khu công nghiệp và được kết nối với đường cao tốc liên vùng phía nam tại Nhơn Trạch, Đồng Nai.
Thị xã Phú Mỹ thu hút khách, nhờ hạ tầng phát triển đồng bộ

Thị xã Phú Mỹ thu hút khách, nhờ hạ tầng phát triển đồng bộ

Tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải đi qua 6 khu công nghiệp tập trung với diện tích hơn 4.000 ha, được khởi công năm 2009, có chiều dài 21,3 km, với tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỉ đồng.
Cùng với tuyến đường cao tốc liên vùng phía Nam, đường liên cảng sẽ giảm tải cho quốc lộ 51, tạo nên trục đường liên thông nối hệ thống cảng biển nhóm 5 gồm các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai và TP.HCM với các tỉnh ĐBSCL mà không phải đi qua quốc lộ 51 và khu trung tâm TP.HCM

Thu hút lượng lớn các nhà đầu tư đổ về Phú Mỹ

Với vị thế tâm điểm kết nối, tiềm lực phát triển mạnh công nghiệp và cảng biển, thị trường BĐS Phú Mỹ trong thời gian qua đã thu hút sự chú ý của các “ông lớn” trong giới đầu tư đổ về.
Đáng chú ý trong thị trường khu vực, là dự án Phú Mỹ Gold City được Đất Xanh Đông Nam Bộ công bố giới thiệu vào tháng 4 vừa qua. Với tổng quy mô dự án lên đến 20,5 ha được các chuyên gia đánh giá là dự án lớn trong khu vực.
Nằm ngay trung tâm “thành phố cảng” Phú Mỹ, thuộc khu vực phụ cận sân bay quốc tế Long Thành, ngoài lợi thế cảng biển, cảng hàng không của địa phương này mang lại, Phú Mỹ Gold City còn được “thừa hưởng” những điểm sáng về tâm điểm kết nối như các cụm khu công nghiệp, kết nối với các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 51, 56, hay kể đến những tuyến cao tốc đang được hình thành trong thời gian ngắn sắp tới…
Dự án Phú Mỹ Gold City được các chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng sinh lời

Dự án Phú Mỹ Gold City được các chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng sinh lời

Có thể nói, trong bối cảnh giá BĐS tại các thị trường truyền thống như TP.HCM, Đồng Nai… đang tăng khá cao thì việc chuyển hướng đến các địa phương có tiềm lực kinh tế tốt nhưng giá vẫn còn trong mức chấp nhận như Phú Mỹ - Bà Rịa là hướng đi hợp lý. Và với lợi điểm về vị trí, thì Phú Mỹ Gold City sẽ là nơi đầu tư sinh lời cao cho các nhà đầu tư trong tương lai.
Thông tin về dự án:
Quy mô: 20,55 ha
Loại hình sản phẩm: đất nền liên kế phố, đất nền liên kế vườn, đất nền biệt thự
Địa chỉ: Phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu
Website dự án: https://phumygoldcity.vn/
Hotline: 08 9876 0101
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.