Lối kiến trúc biểu tượng nổi bật của 8 tòa tháp cao bậc nhất Bình Dương

27/11/2020 08:00 GMT+7

Astral City được thổi hồn bởi ông Mark Edwards Butler - kiến trúc sư lừng danh thế giới. Sở hữu kiến trúc biểu tượng, dự án được xem là tâm điểm của TP.Thuận An, Bình Dương.

Astral City sở hữu vị thế đắc địa mặt tiền quốc lộ 13, có quy mô 8 tòa tháp cao 40 tầng với gần 5.000 căn hộ cao cấp. Dự án là biểu tượng kiến trúc hiện đại của Bình Dương do kiến trúc sư lừng danh Mark Edwards Butler thiết kế. Ông là “tác giả” của hàng loạt công trình nổi tiếng tại Việt Nam và trên thế giới với Water Cube tại Thế Vận Hội Bắc Kinh (2008), các công trình ở Thượng Hải, Hồng Kông, Úc, Mỹ, Anh Quốc.
Astral City được kỳ vọng trở thành biểu tượng kiến trúc đáng sống với không gian trải nghiệm đẳng cấp bậc nhất Bình Dương. Để giải bài toán của chủ đầu tư, kiến trúc sư Mark Edwards Butler cùng đơn vị thiết kế và xây dựng Central Cons dành nhiều tâm huyết nghiên cứu đặc trưng thời tiết tại Thuận An, Bình Dương. Hai đơn vị này đã tiến hành lắp đặt các thiết bị đo cường độ nắng, mưa, gió trong khu vực để lên phương án thiết kế phù hợp.
Theo đó, 8 tòa tháp tại Astral City được trang bị hệ thống lam đứng. Thiết kế này giúp 100% căn hộ có thể đón được nắng Đông và giảm nắng Tây gay gắt. Đặc biệt, vào mùa mưa, 8 khối tháp đều tránh được hiện tượng mưa hắt vào khu vực hành lang.
Bên cạnh đó, thay vì thiết kế kính phủ toàn bộ mặt ngoài dự án, ông Mark Butler điều chỉnh phương án tăng cao độ chân tường phù hợp. Yếu tố này vừa giúp giảm bức xạ nhiệt do kính, vừa tạo nên nhịp điệu cứng cáp kết hợp đường nét tinh tế của hệ thống lam mềm mại mang lại dấu ấn riêng cho dự án.
Đặc biệt, với thiết kế lấy nắng và gió theo phương ngang, 100% căn hộ tại Astral City luôn ngập tràn ánh sáng cùng năng lượng gió tự nhiên.
Các tiện ích như hồ bơi chân mây, hệ thống sky bar, vườn thiền, yoga được bố trí trên tầng 20 của các tòa tháp. Thiết kế này giúp tổ hợp tiện ích sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp khi tọa lạc ở cao độ gần 100m, đồng thời tránh được gió to nếu được bố trí trên tầng thượng.
Trên đỉnh mỗi tòa tháp đều sở hữu mái vòm uốn cong. Thiết kế không chỉ “khắc họa” kiến trúc ấn tượng cho các khối tháp, mà còn giúp phân tán lực gió xung quanh dự án.
Landscape của Astral City được chia thành phân khu tĩnh và phân khu động đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân, đảm bảo mỗi cư dân đều có thể sở hữu không gian sống phù hợp với tiêu chuẩn của riêng mình.
Theo đó, 4 khối tháp sở hữu 300m mặt tiền quốc lộ 13 được quy hoạch thành trung tâm thương mại gần 3.000m² , shophouse đẳng cấp. Với 4 tòa tháp nội khu, chủ đầu tư kiến tạo không gian sống lý tưởng cho những cư dân yêu thích cuộc sống gần gũi với thiên nhiên. Do đó, phong cách thiết kế chú trọng tối ưu mảng xanh và không gian sống yên bình.
Mặt khác, các tòa tháp được thiết kế hoàn hảo theo nguyên tắc “trong động có tĩnh và trong tĩnh có động”. Phân khu động vẫn được bố trí hệ thống công viên trung tâm cùng dòng suối nhiệt đới lượn quanh các tòa tháp. Phân khu tĩnh vẫn có động nhờ chuỗi boutique shophouse hiện đại được phân bổ hợp lý cạnh các công viên.
Để Astral City trở thành biểu tượng đáng sống tại Bình Dương, Phát Đạt - chủ đầu tư và nhà phát triển dự án cùng Tập đoàn Danh Khôi - đơn vị hợp tác đầu tư, đã “bắt tay” với các thương hiệu uy tín đầu ngành như: Central - Tổng thầu thiết kế và thi công, Turner - Tư vấn giám sát xây dựng, DKRA Vietnam - Tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án, AKA - đơn vị cung cấp giải pháp nội thất cao cấp, Rita Võ - Đại diện phân phối thương hiệu Kohler tại Việt Nam. Đặc biệt, dự án được tư vấn quản lý và vận hành bởi CBRE - Đơn vị quản lý vận hành quốc tế danh tiếng trên thế giới.
Theo DKRA Vietnam, Astral City đang được giới thiệu ra thị trường với chính sách ưu đãi hấp dẫn. Khách hàng chỉ cần thanh toán 30% cho đến khi nhận nhà, cụ thể, đợt đầu chỉ thanh toán 15% giá trị sản phẩm và 5% mỗi 6 tháng tiếp theo. Đặc biệt, ngân hàng VPBank hỗ trợ tài chính với khoản vay lên đến 70% giá trị trong vòng 25 năm, ân hạn gốc và tài trợ lãi trong vòng 24 tháng, giúp khách hàng có thể giảm tối đa các áp lực tài chính.
Theo các chuyên gia: với thiết kế kiến trúc mang tính biểu tượng, hệ thống tiện ích đa dạng chuẩn quốc tế, đáp ứng tối đa nhu cầu cuộc sống cao cấp của cư dân cùng chương trình ưu đãi hấp dẫn, Astral City sẽ là dự án “chiếm sóng” thị trường Bình Dương và TP.HCM giai đoạn cuối năm 2020 đầu năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.