Lợi ích kinh tế đang lấn át việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản

03/11/2017 06:00 GMT+7

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho rằng đang có sự mâu thuẫn giữa bảo vệ nguồn lợi thủy sản với phát triển du lịch và các ngành kinh tế khác...

Phát biểu tại hội nghị “Sơ kết 5 năm thực hiện chương trình bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; giải pháp quản lý, phát triển hệ thống khu bảo tồn biển”, diễn ra tại TP.Nha Trang ngày 2.11, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho rằng đang có sự mâu thuẫn giữa bảo vệ nguồn lợi thủy sản với phát triển du lịch và các ngành kinh tế khác, mà dường như lợi ích kinh tế đang lấn át việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản.
“Các khu bảo tồn biển rất hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, nếu chúng ta không giải quyết tốt mối quan hệ giữa phát triển kinh tế du lịch với bảo tồn, bảo vệ nguồn lợi thủy sản thì trong thời gian ngắn sẽ không còn nguồn lợi đâu nữa mà bảo vệ”, Thứ trưởng nhấn mạnh.
Ông Tám đề nghị các địa phương cần rà soát lại những mô hình quản lý cũng như các quy chế bảo vệ và quản lý các khu bảo tồn biển. Sau hội nghị, Tổng cục Thủy sản tham mưu cho Bộ NN-PTNT văn bản chỉ đạo chung về các khu bảo tồn biển, nhằm chấn chỉnh những khiếm khuyết hiện nay, để quản lý tốt hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.