Lời giải cho bài toán mới của ngành bảo hiểm trong thời dịch

28/09/2020 09:00 GMT+7

Bảo hiểm nhân thọ là một trong những giải pháp tài chính nhằm giảm thiểu rủi ro được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong thời dịch.

Song làm thế nào để việc tư vấn, ký kết hợp đồng có thể thực hiện thuận lợi trong thời gian giãn cách xã hội không phải là bài toán dễ!

Khi người tiêu dùng chủ động bảo vệ sức khỏe và tài chính

“Sống chung với dịch bệnh” trong thời gian dài khiến người tiêu dùng lựa chọn phương án cắt giảm chi tiêu, tập trung cho các khoản thiết yếu và đầu tư vào những kênh mang đến lợi ích lâu dài như sức khỏe, tiết kiệm, giải pháp bảo vệ tài chính…
Quý 1 và 2/2020, người tiêu dùng Việt có xu hướng đầu tư vào những gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp

Quý 1 và 2/2020, người tiêu dùng Việt có xu hướng đầu tư vào những gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp

Khảo sát Niềm tin người tiêu dùng thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen cho thấy kết thúc quý 2/2020, các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp giữ vị trí thứ 3 trong top 7 khoản sử dụng tiền nhàn rỗi của người tiêu dùng Việt Nam, với tỷ lệ là 38%.
Ngoài ra, tâm lý lo lắng vì dịch bệnh cũng khiến nhiều người chủ động tìm đến các giải pháp dự phòng rủi ro cho sức khỏe lẫn tài chính, trong đó có thể kể đến sản phẩm “PRU - Bảo vệ tối ưu” của Prudential. Đây là sản phẩm giúp giảm thiểu gánh nặng tài chính trước các rủi ro về sức khỏe không lường trước, với phạm vi bảo vệ 99 bệnh lý nghiêm trọng. Kết hợp với tính năng đầu tư an toàn và hiệu quả, “Pru - Bảo vệ tối ưu” trở thành một trong những lựa chọn phù hợp trong bối cảnh hiện nay.

Lời giải cho bài toán mới của ngành bảo hiểm

Nhu cầu tăng mạnh đối với các gói bảo hiểm bảo hiểm sức khỏe, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp đã đặt ra bài toán mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ: Làm sao để khách hàng hiểu rõ, tin tưởng và giao kết hợp đồng bảo hiểm mà không cần tư vấn trực tiếp?
Lời giải cho tình huống này chính là “số hóa” - xu hướng trong những năm gần đây.
Số hóa quy trình tư vấn, giao kết và giải quyết quyền lợi bảo hiểm đồng thời tăng tính kết nối con người là lời giải cho bài toán khó của ngành bảo hiểm

Số hóa quy trình tư vấn, giao kết và giải quyết quyền lợi bảo hiểm đồng thời tăng tính kết nối con người là lời giải cho bài toán khó của ngành bảo hiểm

Hầu hết công ty bảo hiểm đều đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp hệ thống, ứng dụng công nghệ số hiện đại nhằm giảm thiểu thủ tục giấy tờ, tăng cường kết nối với khách hàng. Đơn cử, Prudential xây dựng lộ trình khép kín trên nền tảng số hóa, từ giai đoạn tìm hiểu đến chi trả quyền lợi bảo hiểm, qua đó mang đến sự thuận tiện, nhanh chóng cho khách hàng trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm.
Tận dụng công nghệ nhưng vẫn cần đảm bảo tính kết nối giữa người với người, bởi trong lĩnh vực bảo hiểm, vai trò tư vấn và tương tác của tư vấn viên là yếu tố quan trọng giúp khách hàng tin tưởng, an tâm và dễ đi đến quyết định. Hiểu được điều đó, Prudential cung cấp công cụ để khách hàng dễ dàng đặt lịch hẹn tư vấn cùng chuyên gia tài chính qua các ứng dụng như Matchbook, Zalo và thực hiện cuộc trò chuyện, tư vấn online. Việc này giúp khách hàng chủ động sắp xếp lich hẹn, tiết kiệm thời gian đi lại và đảm bảo việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp...
Sau những bước tư vấn ban đầu, quy trình thẩm định và phát hành hợp đồng được tự động hóa, rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ, mang lại sự bảo vệ nhanh nhất cho khách hàng. Quy trình được xử lý xuyên suốt, không có sự can thiệp của con người, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm.
Bên cạnh đó, quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm tức thì trên Zalo đã tạo ra những thay đổi mang tính đột phá. Trong nhiều trường hợp, thay vì phải đợi từ 10 đến 15 ngày theo quy định, khách hàng của Prudential chỉ mất khoảng 20 giây để nhận được kết quả giải quyết quyền lợi của mình. Nỗ lực cải tiến này của Prudential đã giúp khách hàng an tâm và phần nào giảm nhẹ gánh nặng tài chính .
Không chỉ đưa ra giải pháp về tài chính, Prudential còn mang tới trợ lý sức khỏe 24/7 có tên gọi “PULSE by Prudential” giúp người dùng quản lý sức khỏe mọi lúc, mọi nơi.
Với những cải tiến số hóa nổi bật và nỗ lực xây dựng cộng đồng người Việt thịnh vượng, thúc đẩy sự phát triển của ngành bảo hiểm tại Việt Nam, Prudential được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận thông qua loạt giải thưởng từ Insurance Asia Awards 2020 năm thứ hai liên tiếp, bao gồm Sáng kiến kỹ thuật số về bảo hiểm của năm tại Việt Nam, Sản phẩm bảo hiểm mới của năm tại Việt Nam và Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm tại Việt Nam.
Không chỉ vượt qua những thách thức trong mùa dịch, các giải pháp kỹ thuật số của Prudential sẽ liên tục được cải tiến để tạo ra những giá trị lâu dài nhằm phục vụ khách hàng đúng với cam kết “Giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.