Lợi dụng bão số 16, thương lái ép giá thu mua tôm

25/12/2017 16:29 GMT+7

Để giảm thiệt hại do bão số 16, hiện có 3 doanh nghiệp ở Bạc Liêu cam kết thu mua tôm ngay trong dân.

Sáng 25.12, ông Phan Văn Sáu, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bạc Liêu, cho biết để giúp dân thu hoạch tôm nuôi chạy bão, nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất, UBND tỉnh đã tìm doanh nghiệp thu mua tôm trong dân ngay cả khi ảnh hưởng bởi cơn bão số 16. Hiện đã có 3 doanh nghiệp cam kết trực tiếp mua và dự trữ tôm nuôi cho bà con nông dân, gồm: Doanh nghiệp thu mua tôm Âu Vững (TX.Giá Rai), Doanh nghiệp thu mua tôm Trang Khanh (TP.Bạc Liêu) và Doanh nghiệp thu mua tôm Việt Cường (TP.Bạc Liêu). Cả 3 doanh nghiệp trên cam kết mua tôm trước, trong và sau bão. Đồng thời hỗ trợ người dân mượn kho lạnh tạm trữ tôm nếu có nhu cầu.
Theo ông Sáu, tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân nhanh chóng thu hoạch tôm nuôi, nhất là diện tích nuôi tôm công nghiệp, siêu thâm canh sắp đến ngày thu hoạch để giảm thiệt hại khi xảy ra bão. Theo thống kê, toàn tỉnh có hơn 76.000 ha tôm đang nuôi, trong đó có hàng ngàn hecta nuôi tôm công nghiệp, siêu thâm canh với sản lượng lên đến hàng ngàn tấn cần phải thu hoạch ngay, trước khi bão ập đến.
Trong khi đó, nhiều hộ dân phản ánh do lợi dụng mưa bão, nhiều doanh nghiệp thu mua tôm đã chèn ép giá trong dân. Do đó, tôm nuôi thương phẩm, hiện thương lái thu mua đồng loạt giảm giá bình quân khoảng 20.000 đồng/kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.