Loạn thông tin giá heo

Chí Nhân
Chí Nhân
10/06/2019 07:20 GMT+7

Trong tuần qua thông tin ở nhiều địa phương giá heo liên tục tăng vượt ngưỡng 40.000 đồng/kg.

Đây là mức giá cao nhất kể từ khi dịch tả heo châu Phi được phát hiện đến nay. Như vậy mức tăng trung bình từ 8.000 - 10.000 đồng/kg trong khoảng một tuần qua. Mức tăng mạnh nhất xuất hiện ở các tỉnh phía bắc.
[VIDEO] Đến chợ đầu mối kiểm tra thịt heo lúc rạng sáng ở TP.HCM
Trong khi đó, tại các tỉnh miền Trung và Nam, nhiều thông tin cho biết thị trường thịt heo khởi sắc, sức mua tăng và giá cũng có xu hướng tăng theo giá thị trường heo hơi. Sự tăng giá heo hơi trong thời điểm hiện nay được nhiều người trong ngành đánh giá là bất thường khi tình hình dịch bệnh đang tiếp tục lây lan ra nhiều tỉnh thành và sức mua hồi đầu tháng này ở hầu hết các địa phương còn thấp.
Một chủ trại heo ở Củ Chi (TP.HCM) nói: Thông tin giá heo tăng “chóng mặt” nhưng không biết ở đâu, riêng tại địa phương chúng tôi giá heo hiện vẫn chỉ có 34.000 đồng/kg, chưa có dấu hiệu tăng; có thể do thương lái ép giá. Sự tăng giá hiện nay nếu đúng cũng là bất ngờ có thể do thị trường Trung Quốc thiếu hụt nguồn cung, họ nhập heo trở lại. Nếu giả thuyết này là đúng thì người chăn nuôi trước mắt sẽ có lợi. Tuy nhiên ẩn chứa nhiều rủi ro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.