'Lóa mắt' trước hàng loạt loại đá quý độc, lạ

Thanh Xuân
Thanh Xuân
29/12/2018 18:21 GMT+7

Nhiều loại đá quý, đá phong thủy hội tụ tại tuần lễ trưng bày, triển lãm đá quý lần đầu tiên diễn ra tại TP.HCM do Chi hội đá quý TP.HCM tổ chức từ ngày 29.12.2018 đến 2.1.2019.

[VIDEO] Mãn nhãn với triển lãm đá quý đầu tiên tại TP.HCM
Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Chi hội đá quý TP.HCM cho biết: “TP.HCM không phải là nơi có nguồn nguyên liệu đá quý lớn so với các địa phương khác nhưng lại là thị trường giao thương cũng như quy tụ các doanh nhân, doanh nghiệp, người sưu tầm đá quý đứng đầu cả nước”.
Ông Hoàng Thế Ngữ - Chủ tịch Hội đá quý Việt Nam nói: "Việt Nam có nguồn tài nguyên đá quý không kém các nước nhưng ngành đá quý còn non kém. Nhiều du khách biết Việt Nam có đá quý mà họ không biết phải mua ở đâu. Đây cũng là điều trăn trở của Hội. Hy vọng rằng trong thời gian tới có thể phát triển 2 trung tâm đá quý tại Hà Nội và TP.HCM để du khách có thể tiếp cận”.
Quy tụ tại “phiên chợ” đá quý đầu tiên này có 60 gian hàng của các doanh nghiệp tại TP.HCM, Hà Nội. Các gian hàng trưng bày các loại đá như ruby, saphire, thiên thạch, ngọc lục bảo... Tại đây xuất hiện một số viên đá khá đẹp và hiếm, như viên Alexandrite thiên nhiên có thể đổi màu trong ngày tùy vào sáng trưa và tối.
Tại phiên chợ, một số gian hàng còn bày bán nguyên liệu đá quý thô chưa mài, đá đã mài để khách có thể lựa chọn
Viên Alexandrite thiên nhiên có kích thước 2,32 carat
Viên Ngọc lục bảo chiếu đèn vào sẽ tạo ánh sáng xanh
Viên Ngọc ốc thiên nhiên với màu cam nhạt có trọng lượng 68,35 ct
Nguyên liệu đá chưa mài
Các viên đá đã được mài
Khách nước ngoài đang lựa đá tại phiên chợ
Giá bán đá quý tại phiên chợ rẻ, thu hút giới kinh doanh mua về làm sản phẩm Thanh Xuân
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.