Lo ngại việc “cấm tàu nước ngoài” sẽ ảnh hưởng đến xuất khẩu

03/12/2012 18:39 GMT+7

(TNO) Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 11.2012 của Bộ Công thương, đại diện Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) lo ngại chủ trương tạm dừng cấp phép vận tải container trên các tuyến nội địa cho tàu nước ngoài từ 1.1.2013 của Bộ Giao thông vận tải sẽ ảnh hưởng đến xuất khẩu.

(TNO) Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 11.2012 của Bộ Công thương, đại diện Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) lo ngại chủ trương tạm dừng cấp phép vận tải container trên các tuyến nội địa cho tàu nước ngoài từ 1.1.2013 của Bộ Giao thông vận tải sẽ ảnh hưởng đến xuất khẩu.

>> Chưa nên cấm tàu nước ngoài vận chuyển hàng ở trong nước

Đại diện Cục Xuất nhập khẩu cho hay, hiện có 21 tàu nước ngoài vận chuyển container ở nội địa. Về chủ trương, Bộ Công thương ủng hộ quan điểm của Bộ Giao thông vận tải nhưng cũng lo lắng đội tàu trong nước chưa đủ năng lực thay thế đội tàu nước ngoài.

 
Lo ngại dịch vụ của tàu trong nước chưa bằng tàu nước ngoài - Ảnh: Trung Hiếu

“Sự lo lắng ở đây không phải bên nào nhiều tàu hơn, tải trọng lớn hơn mà là ở chất lượng dịch vụ. Tàu nước ngoài một tuần cập cảng hai lần, trong khi tàu trong nước chỉ cập cảng một lần. Việc chậm trễ này sẽ làm lỡ cơ hội xuất khẩu của doanh nghiệp”, đại diện Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết.

Trung Hiếu

>> Kim ngạch xuất khẩu khu vực ĐBSCL sang EU đạt 235 triệu USD
>> VN xếp thứ tư thế giới về xuất khẩu cao su
>> Xuất khẩu gạo trong năm 2102: Lượng tăng, giá trị giảm
>> Gỡ "tồn kho, nợ xấu" cho thị trường bất động sản
>> Quốc hội chất vấn: Nóng chuyện tồn kho, xăng dầu, thủy điện...
>> Tồn kho không đến nỗi bi đát
>> Kiến nghị Chính phủ giải quyết hàng tồn kho và nợ xấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.