Lộ diện thành phố trung tâm của thiên đường biển Việt Nam

26/08/2021 08:00 GMT+7

Long Hải - Bình Châu - La Gi - Mũi Né là cung đường ven biển có chiều dài kỷ lục 160 km. Dự kiến trong 3 năm tới, 4 điểm đến này sẽ trở thành thiên đường biển lớn nhất Việt Nam với trung tâm du lịch là La Gi.

Thiên đường biển Việt Nam được đánh thức

Long Hải - Bình Châu - La Gi - Mũi Né là cung đường biển dài nhất Việt Nam nằm lân cận Sài Gòn, dài gần 160 km với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, chưa bị bê tông hóa như các thị trường du lịch truyền thống.
Trước năm 2019, cung đường này được ví như nàng công chúa ngủ quên trong rừng, chưa phát triển đúng tiềm năng vốn có. Thống kê sơ bộ, suốt chiều dài 160 km, không có bất kỳ một tổ hợp resort nào được vận hành bởi các thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Marriott, Four Season, Sixsences, Park Hayatt, Melia, Sofitel hiện diện trên cung đường này.
Sự hạn chế về hạ tầng, sân bay và cao tốc được xem là nguyên nhân chính khiến khách du lịch quốc tế và thị trường phía Bắc - phân khúc khách hàng có mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày khó tiếp cận với 4 thiên đường biển nhiều tiềm năng: Long Hải - Bình Châu - La Gi - Mũi Né.
Tháng 5 năm nay, sân bay Phan Thiết được triển khai thi công

Tháng 5 năm nay, sân bay Phan Thiết được triển khai thi công

Tuy nhiên, đầu năm 2020, thị trường bất động sản tại 4 địa phương này chứng kiến sự trỗi dậy mạnh chưa từng có. Thống kê sơ bộ của CBRE, trong hai năm 2020 và năm nay, có 48 dự án resort, công viên chủ đề, vườn thú, thiên đường giải trí, công viên thể thao biển có tổng mức đầu tư 14 tỉ USD, với quy mô 16.000 ha được triển khai trên cung đường này.
Hàng loạt các thương hiệu đình đám trên thế giới như Melia, Novotel, Sofitel, Park Hayatt, Marriott,… cũng lần lượt bắt tay với các chủ đầu tư, đổ bộ ồ ạt về đây. Các ông lớn khi bắt tay nhau, sẽ mang đến một diện mạo mới cho vùng đất giàu tiềm năng, biến cung đường này trở thành một trong những thiên đường biển hàng đầu Việt Nam, thu hút hàng triệu du khách quốc tế mỗi năm. Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải (Đại học Ngân hàng TP.HCM): “Sức bật hạ tầng là nguyên nhân chính thu hút hàng loạt các ông lớn địa ốc cùng những tên tuổi vận hành khách sạn lừng lẫy trên thế giới đổ bộ về trục đường ven biển lớn nhất Việt Nam. Cụ thể, đầu năm nay, sân bay Long Thành, có tổng mức đầu tư hơn 10 tỉ USD với quy mô vận chuyển 100 triệu khách/năm đã chính thức được khởi công.
Tháng 5 năm nay, sân bay Phan Thiết có mức đầu tư hơn 10.000 tỉ đồng cũng được động thổ, dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm 2022. Hai sân bay này sẽ mang hàng chục triệu lượt du khách phía Bắc và quốc tế tới cho Long Hải - Bình Châu - La Gi - Mũi Né. Mặt khác, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết khi được hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ 2 sân bay đến các điểm du lịch”.

Xuất hiện thành phố trung tâm của thiên đường biển hàng đầu Việt Nam

Trong bốn điểm đến kể trên, La Gi được đánh giá sở hữu nhiều tiềm năng để trở thành thành phố du lịch trung tâm của cung đường biển dài nhất Việt Nam.
Thứ nhất, hai công trình hạ tầng trọng điểm của trục đường ven biển dài 160 km này là sân bay Long Thành và Phan Thiết. Hai sân bay này sẽ tháo gỡ điểm nghẽn lớn nhất làm cho khách du lịch phía Bắc và quốc tế khó khăn khi tiếp cận thiên đường biển này.
Theo đó, La Gi nằm ở vị trí trung điểm của tất cả các công trình trọng điểm: sân bay Long Thành và sân bay Phan Thiết. Từ sân bay Long Thành hay từ sân bay Phan Thiết, khách du lịch chỉ mất hơn 1 tiếng (tương đương từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang) để tới La Gi.
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang được gấp rút triển khai

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang được gấp rút triển khai

Thứ hai, hàng loạt các công trình hạ tầng như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, tuyến đường DT711, DT719, DT719B… cũng đang được triển khai để biến cung đường biển này thành điểm đến du lịch liên hoàn.
Cụ thể, cung đường này được thiết kế với vô số điểm đến, kết thúc điểm đến này sẽ mở ra điểm đến khác hấp dẫn hơn, kích thích du khách khám phá hơn. Cung đường này đủ sức hấp dẫn, để kích thích khách du lịch trải nghiệm trọn vẹn tuyến du lịch ven biển 160 km từ Long Hải tới Phan Thiết và ngược lại.
Với vị trí trung tâm của 4 điểm đến, La Gi sẽ là điểm giao thoa của hàng chục triệu khách du lịch dù xuất phát từ Long Hải hay Mũi Né.
La Gi sẽ trở thành thành phố du lịch trung tâm của cung đường biển dài nhất Việt Nam

La Gi sẽ trở thành thành phố du lịch trung tâm của cung đường biển dài nhất Việt Nam

Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải (Đại học Ngân hàng TP.HCM): “Vị thế trung tâm khu vực, trung tâm hạ tầng, trung tâm giao thông được đánh giá là lợi thế vượt trội của La Gi so với các địa phương còn lại trên trục đường ven biển dài nhất của Việt Nam.
Vị thế này giúp La Gi là trung tâm trung chuyển khách du lịch của toàn bộ trục đường ven biển, đón hàng chục triệu lượt khách mỗi năm, đặc biệt là khách nước ngoài và khách miền Bắc. Với một thành phố biển như La Gi, chỉ cần giải quyết được câu chuyện thu hút khách sẽ tạo thành một đòn bẩy khổng lồ cho sự phát triển của địa phương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.