Lion Group đầu tư tài chính bất hợp pháp

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
01/02/2021 16:26 GMT+7

Ngày 1.2, Công an TP.Đà Nẵng đưa ra cảnh báo về hoạt động đầu tư tài chính bất hợp pháp của tổ chức Lion Group trên địa bàn Đà Nẵng.

Theo Công an TP.Đà Nẵng, thời gian qua tại Đà Nẵng xuất hiện một số cá nhân kêu gọi, lôi kéo người dân tham gia tổ chức Lion Group (tên gọi khác là Lion Team, Lion Community) để đầu tư tài chính vào lĩnh vực ngoại hối thông qua sàn giao dịch điện tử Fx Trading Markets. Các thành viên tổ chức này tự xưng trong 1,5 năm hoạt động, Lion Group có đội ngũ hơn 40 chuyên gia tài chính kinh nghiệm, với cộng đồng gần 40.000 nhà đầu tư.
Người tham gia Lion Group mở tài khoản trên sàn Fx Trading Markets theo địa chỉ fxtradingmarkets.com, nạp tối thiểu 1.000 USD và được cam kết lợi nhuận 0,8 - 1%/ngày, 20 - 24%/tháng. Nếu nhà đầu tư kêu gọi, phát triển thêm cấp dưới thì nhận thêm hoa hồng theo 5 cấp từ level 0 đến 4.
Công văn do đại tá Trần Đình Liên - Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng ký cảnh báo, Fx Trading Markets hay Lion Group chưa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận kinh doanh ngoại hối nên việc đầu tư này trái quy định pháp luật.
“Mô hình hoạt động, phát triển mạng lưới và cam kết lợi nhuận, trả thưởng của Lion Group có dấu hiệu kinh doanh đa cấp, nhưng không được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Thực tế lợi nhuận, trả thưởng của Lion Group cam kết với nhà đầu tư bản chất là lấy tiền người sau trả người trước, khi không thu hút được nhà đầu tư mới, mạng lưới Lion Group sẽ sụp đổ vì không đủ tiền trả, nhà đầu tư mất toàn bộ tiền”, công văn nêu rõ.
Do hoạt động Lion Group không tuân thủ quy định pháp luật, nên nhà đầu tư không được pháp luật bảo vệ, tiềm ẩn nguy cơ mất tiền, lộ dữ liệu cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.