Linh kiện iPhone, iPad dỏm 'cất giấu' trong hơn 100 thùng xốp thủy hải sản

21/05/2014 08:45 GMT+7

(TNO) Ngày 20.5, Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an quận 7 (TP.HCM) đã tiến hành kiểm đếm số lượng linh kiện iPhone, iPad chứa trong 137 thùng xốp cỡ lớn bị phát hiện, thu giữ vào chiều 19.5.

>> Phá đường dây bán linh kiện iPhone, iPad dỏm

 Làm rõ linh kiện iPhone, iPad dỏm có “lọt” vào cửa hàng uy tín
Cơ quan công an đang kiểm đếm linh kiện bị được thu giữ - Ảnh: Đàm Huy

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ quận 7 đã phát hiện một đường dây chuyên cung cấp linh kiện điện thoại di động (ĐTDĐ) của iPhone 4, 5, 5S và iPad như: màn hình, máy, tai nghe, pin, đồ sạc pin, vỏ… do một người tên Phú “em” điều hành.

Phú “em” đã chọn hai căn nhà trong hẻm sâu, hẹp nằm trên đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7, làm kho chứa hàng; đồng thời Phú “em” mở một cửa hàng lớn nằm trên đường Hùng Vương (quận 5) để làm nơi giao dịch, phân phối hàng.

Nắm được quy trình hoạt động và cung đường vận chuyển hàng đi tiêu thụ, vào khoảng 16 giờ ngày 19.5, đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an quận 7, đã trực tiếp chỉ đạo hàng chục trinh sát chốt chặn các lối ra vào hẻm số 863 và 793 Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7, để tránh trường hợp tẩu tán tang vật. Cùng lúc đó, hai mũi trinh sát bất ngờ ập vào hai kho hàng ở hai hẻm nói trên tiến hành kiểm tra.

Tại kho hàng ở hẻm 863, trinh sát đã khống chế bắt giữ Trần Ngọc Phú (tức Phú “anh”, 37 tuổi, ngụ quận 7, đang canh giữ hàng) và thu giữ được 15 thùng xốp chứa linh kiện của iPhone, iPad. Cách đó không xa là kho hàng ở hẻm 793 do Lê Quang Vinh (28 tuổi, ngụ quận 7) trông coi, kiểm tra, trinh sát đã thu giữ thêm 122 thùng xốp cũng chứa linh kiện ĐTDĐ tương tự.

Tuy nhiên, tại hiện trường, Phú “anh”, Vinh đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ của số hàng nói trên nên cơ quan công an đã lập biên bản thu giữ.

Tại trụ sở cơ quan công an, bước đầu, hai người này khai nhận: số hàng trên đã được chở bằng xe gắn máy tập kết về hai kho hàng này, sau đó mới được tung ra thị trường tiêu thụ. Thủ đoạn cất giấu linh kiện ĐTDĐ trong thùng xốp vận chuyển là để ngụy trang hàng thủy hải sản nhằm tránh sự chú ý của cơ quan công an. Số hàng nói trên của Trần Ngọc Phú (tức Phú “em”, 34 tuổi, em ruột của Phú “anh”, ngụ quận 7) mua ở đâu không biết, thuê người vận chuyển về hai địa chỉ trên cho Phú “anh”, Vinh canh giữ. Ngoài ra, Phú “em” đã mở một cửa hàng khá lớn bán ĐTDĐ nằm mặt tiền đường Hùng Vương (quận 5).

Mỗi khi cần hàng cung cấp cho khách, Phú “em” điều động người chở hàng ở hai kho qua quận 5 giao hàng cho khách. Theo Phú “anh”, hiện Phú “em” đang đi du lịch, không có ở TP.HCM.

Cơ quan công an đang tiến hành ghi nhận lời khai của Phú “anh”, Vinh để phục vụ công tác điều tra.

Đàm Huy

>> Hàng giả, hàng gian diễn biến phức tạp
>> Thiêu hủy gần 20.000 loại hàng lậu, hàng giả...
>> Mạnh tay chống hàng giả, hàng lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.