Liên kết vùng miền để phát triển du lịch

11/06/2017 06:43 GMT+7

Ngày 10.6, tại Quảng Nam, Bộ VH-TT-DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn đàn 'Du lịch miền Trung - Tây nguyên hướng tới đẳng cấp thương hiệu', với sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Diễn đàn nhằm đưa ra những giải pháp, yêu cầu mới cho việc phát triển du lịch khu vực như khả năng liên kết vùng miền, hỗ trợ giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; đồng thời đề xuất những cơ chế, chính sách, ưu đãi đặc thù của nhà nước dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch nói chung và tại miền Trung - Tây nguyên nói riêng.
Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thực sự như nghị quyết của Bộ Chính trị đã đề ra thì các cấp, các ngành cần xắn tay áo vào làm thực chất; đầu tư mạnh mẽ cho hạ tầng giao thông, văn hóa, cấp visa điện tử, đổi mới đào tạo cho ngành du lịch, cải thiện môi trường du lịch, kết nối du lịch miền thực sự rõ nét, hiệu quả chứ không nói suông, rồi mạnh ai nấy làm. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho biết nhà nước khuyến khích phát triển du lịch cộng đồng, nhưng cũng cảnh báo “không rập khuôn, mà mỗi xã phải tự xây dựng một sản phẩm du lịch độc đáo thu hút khách”, để mỗi người dân có nguồn thu ổn định từ du lịch, đóng góp cho sự phát triển chung của nền kinh tế.
Đặc biệt, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu Hiệp hội Du lịch VN phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình và cho biết thêm: “Nếu Hiệp hội Du lịch VN làm tốt, thì nhà nước tiến tới sẽ giao hiệp hội quyền xếp hạng, cấp sao cho các khách sạn. Ngay cả chuyện cấp thẻ hành nghề hướng dẫn viên du lịch cũng sẽ giao cho Hiệp hội Du lịch VN làm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.