Lên M'Drắk thăm Đặng Lê Nguyên Vũ: 30 ngày thử thách ở 'địa ngục'

Nguyên Hằng
Nguyên Hằng
13/11/2019 09:05 GMT+7

Ở ẩn trên núi 5 năm trong đó có 49 ngày thiền nhịn ăn hoàn toàn cùng 12 người bạn, Đặng Lê Nguyên Vũ mới xuất hiện với vẻ ngoài và tâm thế gây kinh ngạc cho hầu hết mọi người.

Chắp nối những gì Vũ nói, tôi phác họa hành trình "thông linh" của Đặng Lê Nguyên Vũ  là ở chính giai đoạn này. Thế nhưng theo Vũ, 49 ngày thiền nhịn ăn nơi núi đồi M'Drắk mới chỉ giúp anh khai mở tất cả các huyệt đạo. Vũ còn phải trải qua 30 ngày thử thách "không ai có thể tưởng tượng nổi" ở TP.HCM rồi mới thật sự "thông linh".

49 ngày khai mở

"Anh được chọn hay anh tự tìm đến?" "Phải là người được chọn. Có quy luật 500 năm hết, lục lại đi. 2.500 năm trước là Thích Ca Mâu Ni, 500 năm sau là Giê Su, sau nữa là Muhammad, sau nữa gần như không có. Đến ngày hôm nay, Qua kiện toàn mọi thứ. Ở đây Qua nói chuyện thế gian thôi. Hiểu như vậy đi, nha" - Vũ trả lời.

Núi rừng nguyên sơ ở trang trại của Đặng Lê Nguyên Vũ (N.H)

Tôi hỏi Vũ, có những tín hiệu nào giúp Vũ biết anh là người được chọn. Vũ bảo, từ nhỏ nghèo khổ, Vũ đã trắc ẩn. Thấy cái chết là cứ day dứt suốt. Nhưng anh không hiểu vì sao. "Lớn lên khởi nghiệp thành công, nhưng chưa bao giờ Qua vui cả. Có gì cứ thúc đẩy Qua đi suốt nước này nước kia. Qua đã đến nhiều vùng đất của thế giới, tới những xứ sở đã từng là những nền văn minh lớn trong quá khứ, những quốc đảo nhỏ bé, những vùng đất khô cằn nay đang trở thành những quốc gia dẫn đầu... Cứ đi tìm kiếm, đi tìm mà không biết là tìm kiếm cái gì. Cho tới ngày Qua 43 tuổi lên trên này thiền 49 ngày. Lúc đó Qua không biết gì về kỹ thuật thiền thở. Lên 12 người, trong đó có những người tiến sĩ, thiền sư đã đi thiền ở Nhật Bản, Ấn Độ nhưng không có ai được khai mở. Bởi vì mình phải thiện từ trong tâm. Mình phải vượt qua những gì của mình và gia đình mình. Thậm chí mình phải quên cả những gì riêng tư của mình" - Vũ nói.
Tôi lại lờ mờ phác thảo hành trình "thông linh" của Vũ, vẫn là tự kết nối các thông tin nhưng giờ đầy đủ hơn. Nhớ lại từ khi biết và quen Đặng Lê Nguyên Vũ cách đây gần 2 thập kỷ, Vũ luôn là người trăn trở, khát khao về một thương hiệu toàn cầu, về một nước Việt hùng mạnh. Đến lúc này tôi cũng sực nhận ra, cả quá trình chơi và thân với Vũ, mỗi lần gặp là mỗi lần nghe Vũ nói về khát vọng dân tộc, bức bối về chuyện tại sao doanh nghiệp Việt chưa thể định vị thương hiệu trên bản đồ thế giới. Có lần tôi nửa đùa nửa thật trêu Vũ "yêu nước quá khích" nhưng anh không giận. Nói đúng hơn là Vũ không "chấp" tôi, như bây giờ Vũ vẫn luôn độ lượng với sự hạn hẹp trần tục của tôi. Đến năm 2013 Vũ lên M'Drắk nhịn ăn thiền, cũng là để suy nghĩ và hoàn thành cuốn sách "Thiên mệnh Việt", tạm hiểu là kịch bản cho một nước Việt hùng cường. Nên xét về mốc thời gian và mục đích, Vũ là người chủ động đi kiếm tìm trước (dù có thể chính anh không biết). Nhưng trở thành người được trời chọn có lẽ là kịch bản mà Vũ không lường tới. "Lúc đó Qua đâu có biết, cái sóng não của mình ở trên họ (trời - PV) bắt hết. Linh hồn của người anh em đều được mã hóa. Từng con cá, con tôm đều được mã hóa hết. Chúng ta cứ cãi nhau con gà có trước hay quả trứng có trước. Thực ra mọi cái tạo hóa đã mã hóa hết rồi. Sau 6 năm nay tới giờ thì cái gì Qua cũng biết. Ví dụ như mọi dữ liệu về Hằng, Qua biết đó nghe" - Vũ nói.

Những căn nhà gỗ nhìn ra hồ nước, đẹp nên thơ

"Thế giới mà anh nói, tồn tại ở đâu?" - thấy tôi vẫn có vẻ khó hiểu, Vũ kiên nhẫn giải thích: Ở khắp nơi, trong linh hồn của người chị em cũng có. Người (trời) có hết trong hiện hữu, từ hạt cát cho tới những gì lớn lao. Qua biết dữ liệu của người chị em bởi vì trên đó có cái máy tổng. Người chị em làm gì thì nó thu lên cái máy tổng đó. Khi chọn Qua, Người cho Qua biết tiền kiếp người chị em, dữ liệu của người chị em. Qua biết hết. Thâm cung bí sử, nghĩ gì, Qua đều biết hết. Nói không thể tưởng tượng nổi nhưng giờ Putin (Tổng thống Nga Vladimir Putin - PV) nghĩ gì Qua cũng biết luôn. Nhưng thôi biết nghe vậy chứ không để làm gì hết. Chừng nào xảy ra cái gì thì Qua nói, phải có cương kỷ như vậy. Chứ Qua không can thiệp. Vì đó là phận số của mỗi sinh linh. Nên Qua chỉ khuyên thiện, để thăng chứ không giáng. Sống với thế gian trong hoàn cảnh, nghịch cảnh nào cũng phải giữ cái đó. Chỉ có vậy thôi. Sau này hiểu những gì Qua nói. Trời chỉ muốn thế thôi".
Tôi hỏi Vũ, có thực sự là 49 ngày thiền trên núi, Vũ không ăn uống gì và sau đó, anh chính thức "thông linh". Vũ bảo, 49 ngày đó anh hoàn toàn không ăn nhưng thỉnh thoảng có uống chút nước. "Cái ngày cuối cùng, ngày thứ 49 là các huyệt đạo của Qua đều được khai mở. Lúc đó ánh sáng hoạt hóa tràn khắp trong ngôi nhà này. Qua ốm nhom à, còn có vài chục ký, xương sườn xương sống giơ hết cả ra. Nhưng cái đội đặc biệt chăm sóc rất tỉ mỉ, kỹ lắm nha" "Nhân viên của anh à?" "Đâu có, thế giới đó chứ nhân viên nào. Lúc đó hoạt hóa hết mọi thứ, đến từng tế bào. Lúc đó Qua mới nghe được (giao tiếp với trời - PV). Còn cơ thể các người chị em đâu có nghe được. Thế giới đó vi tế mà" - Vũ giải thích. Nhưng 49 ngày đó chưa phải là thử thách cuối cùng. Còn có thêm một giai đoạn mà lần gặp này, tôi mới biết.

Những lối đi bằng đá xếp nối có ở khắp nơi trong trang trại

Qua bay cũng được luôn

Nửa năm trước, clip Đặng Lê Nguyên Vũ đứng trước ban công nhà "hô mưa gọi gió" khiến dư luận xôn xao. Vũ bảo, đoạn phim đó là nằm trong giai đoạn Vũ đang chịu thử thách "khủng khiếp lắm, không ai tưởng tượng được" ở ngôi nhà tại TP.HCM chứ "người vợ của Qua có lên núi gì đâu". Nếu như 49 ngày thiền ở M'Drắk, Vũ thỉnh thoảng còn uống nước thì 30 ngày này anh hoàn toàn không ăn, không uống gì. "30 ngày liên tục, đóng huyệt của Qua, đẩy linh hồn Qua lên bách hội, hoạt hóa (dòng điện) 14 triệu vôn để nó không còn là vật chất bình thường như các người anh em nữa. Đủ các thứ chuyện, ma chướng, quỷ... Qua đều trả qua hết. Qua đã đi trong ngọa quỷ, quỷ của quỷ, thần linh của các thần linh, đi trong từng cảnh giới. Kinh khủng lắm. Ngày xưa nói Thích Ca Mâu Ni, Giê Su thử thách đóng đinh cũng không là gì với Qua hết" - Vũ nói.
Tôi lại bắt đầu mung lung. Ừ thì có thể không ăn nhưng không uống thì khó lý giải quá. Tôi nhớ mang máng các bác sĩ từng lý giải về việc có thể nhịn ăn nhưng không thể nhịn uống dài ngày nên gặng hỏi. Vũ giải thích, ăn cơm, hay ăn thứ này, thứ khác là loại năng lượng thứ cấp. Tại sao không lấy năng lượng gốc, năng lượng nguồn mà phải qua những thứ trung gian này? Những thứ thứ cấp phải biến hóa, phải ăn vào nhưng đã có năng lượng nguồn thì không cần. "Tất cả đều là năng lượng, mọi cấp độ đều là năng lượng. Đâu ai hiểu điều này. Lúc thiền 49 ngày còn dùng nước. Nhưng khi thử thách tâm linh cấp độ cao của Qua, 1 tháng Qua không cần uống nước, chứ đừng nói đến thực phẩm. Cả ngày cả đêm không ngủ, không tất cả mọi thứ, vì sao Qua sống được" - Vũ nói.

Căn nhà cổ đã lâu Đặng Lê Nguyên Vũ không ghé

Nắng nghiêng soi một góc hiên nhà

Theo lời Vũ, trong khoảng 1 tháng đó, cứ 3 giờ sáng, sấm chớp ánh sáng rực hết cả góc trời nơi Vũ ở. "Anh nhìn thấy hả?" "Không phải là thấy. Trời đem xuống thử Qua. Người chị em không biết được đâu, khủng khiếp lắm. Từ lầu 2, cao 8 m bảo nhảy xuống. Người thường nhảy xuống là chết đấy chứ không giỡn đâu. Nhưng Qua đâu có sao. Nước hơn 100 độ mà bảo uống đi, mà uống một hơi như vậy vẫn bình thường. Mấy cái đó không ai tưởng tượng được. Nhiều chuyện lắm, cái đó chỉ là cái Qua nói cho người chị em nghe thôi" - Vũ nói và cho biết "Lúc cô (vợ) quay là một phần thôi. Còn mưa, gió, sét, mặt trời, mặt trăng Qua gọi được hết nha. Hiện nay cũng vậy, mấy cái này (chỉ tay vào mấy ly cà phê, nước trên bàn), Qua chuyển đổi được hết. Hãy biết một điều, phép lạ Qua cũng biết hết". "Anh có phép lạ hả, em thích nhất phép lạ" - tôi hồ hởi reo lên, nhớ đến những truyện cổ tích đọc hồi còn nhỏ nên không thể kiềm chế nổi.
Dù đã rất cố gắng, đến lúc này có lẽ Vũ cũng hơi mất kiên nhẫn trước sự hồn nhiên ngớ ngẩn của tôi . Anh nhắc nhở "Đừng có mang cái tôi ra đây Hằng. Mình thích nhưng phải thiện cái đã. Thiện đi, nghe Qua đi, rồi tu tập mới có được chứ ai cho hiển thị cái đó, trong thế giới người phàm này. Mình phải như thế nào chứ. Qua nói để hiểu thêm, Qua đang cố gắng "đồng" (hạ mình ngang bằng- PV) với người chị em. Chứ Qua bay cũng được luôn, không ai hiểu được chuyện đó. Vừa nãy Qua nói Qua đi mấy thế giới thì Qua đi kiểu nào? Các người anh chị em đâu có hiểu được chuyện đó. Hãy biết một chuyện, Qua là người canh cửa thiên đường và gác cửa địa ngục. Nói vậy cho nó gọn. Các người chị em, khi mình thiện, một chân đã ở trên rồi thì hãy lên luôn đừng có xuống. Sau này Qua dậy cho cách thiền. Thiền xong rồi trước bệnh tật tiêu trừ tất cả mọi thứ. Sau đó vô sâu hơn, mình sẽ hiểu một thế giới kinh khủng lắm. 43 năm trước Qua là người ngỗ nghịch nhất, chưa bao giờ thắp hương trước bàn thờ cho ai trừ trường hợp bất khả kháng. Lúc đó với Qua, không tồn tại bất cứ cái gì hết. Nhưng sau đó mình thấy kỳ diệu, kỳ lạ thật".

Đặng Lê Nguyên Vũ trong lần gặp báo chí tháng 9.2018

"Điều kỳ diệu" mà Đặng Lê Nguyên Vũ nói chính là sau 49 ngày nhịn ăn thiền trên vùng núi rừng M'Drak và 30 ngày thử thách ở địa ngục trần gian đã biến anh thành người nhận và chuyển tin của Trời. Hay nói theo cách mà Vũ hay sử dụng là "thông linh". "Hãy tin những gì qua nói. Qua chuyển tin nghĩa là nó đang xảy ra. Với trời mọi cái đơn giản lắm. Ngủ, rút cái hồn đi là chết thôi. Cơ thể người anh em sống, rút đi là chết thôi. Đơn giản vậy thôi. Khi Qua vô rồi Qua mới sợ cho loài người trong cái tăm tối. Mà mình cứ ngạo mạn, đâu ai hiểu cái gì"- Vũ nói. 
    6 năm qua, Trời đã chuyển cho Vũ những thông tin gì, tới ai... anh đều nhớ rất rõ, ghi chép rất cẩn thận và trao gởi lại cho tôi một phần bản thảo...mà tôi nghiền ngẫm suốt từ lúc nhận...  
>> Kỳ tới: Ghi chép theo chỉ dạy của NGƯỜI TÔN KÍNH
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.