Lego thắng hai công ty Trung Quốc trong vụ kiện về bản quyền

09/12/2017 12:39 GMT+7

Đây là một trường hợp mang tính bước ngoặt khi nhà sản xuất đồ chơi Đan Mạch lần đầu tiên thành công trong một vụ kiện về bản quyền tại Trung Quốc.

Theo CNBC, Lego kiện hai công ty sản xuất đồ chơi Trung Quốc vì đã bắt chước gần như giống hoàn toàn với một bộ sưu tập mới trong dòng LEGO Friends của hãng này. Chiến thắng của Lego là trường hợp thành công đầu tiên trong cuộc chiến chống lại hành vi cạnh tranh không lành mạnh về bản quyền vốn đã trở thành một vấn đề phổ biến trong thị trường sản xuất đồ chơi trị giá 31 tỉ USD của Trung Quốc.
Đầu năm nay, Tòa án tối cao Bắc Kinh đã thông qua một phán quyết thừa nhận logo và tên gọi được đặt theo tiếng Trung Quốc của nhà sản xuất đồ chơi Đan Mạch. Điều này đã tạo ra hàng rào tốt hơn để Lego chống lại việc xâm phạm thương hiệu.
“Tòa án Nhân dân Shantou đã phán quyết rằng một số sản phẩm của hai nhà sản xuất đồ chơi Trung Quốc đã vi phạm bản quyền của Tập đoàn Lego. Việc sản xuất và bán các sản phẩm đó là hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Tòa cũng quyết định Lego được bảo vệ theo luật chống cạnh tranh không lành mạnh của Trung Quốc”, Lego cho biết.
Thu hút trí tưởng tượng của trẻ em Trung Quốc thông qua những viên gạch xếp hình là chìa khóa để khôi phục lại sự tăng trưởng của Lego sau khi chứng kiến doanh thu đáng thất vọng tại các thị trường cốt lõi ở Mỹ và châu Âu. Hiện Lego đang cạnh tranh với nhà sản xuất búp bê Barbie Mattel và Hasbro tại thị trường Đại lục.

tin liên quan

Bất ngờ đồ chơi xuất khẩu
Phân khúc giá rẻ không "địch" lại hàng Trung Quốc, phân khúc cao cấp không chen nổi với hàng nhập từ những nước phát triển...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.