Lấy ý kiến về nghị định giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp

09/07/2020 08:37 GMT+7

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho Nghị định quy định chi tiết thi hành Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020 đối với doanh nghiệp , hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp...

Các tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thu nhập chịu thuế (gọi chung là DN) sẽ được giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 nếu có tổng doanh thu năm 2020 không quá 200 tỉ đồng. DN sẽ tự xác định doanh thu bình quân tháng, nếu không quá 16,67 tỉ đồng thì thực hiện tạm tính theo quý số thuế phải nộp sau khi đã giảm 30% số thuế tạm tính. Cơ quan thuế không phải thông báo cho DN về việc chấp nhận giảm thuế.
Khi thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020, nếu số thuế tạm tính giảm của các quý cao hơn số thực tế được giảm thì DN phải kê khai nộp bổ sung số tiền thuế còn thiếu và tiền chậm nộp theo quy định; trường hợp số thuế tạm tính giảm của các quý thấp hơn số thực tế được giảm thì cơ quan thuế xử lý số tiền thuế nộp thừa theo quy định về quản lý thuế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.