Lấy ý kiến chuyển sàn một số cổ phiếu để chống nghẽn lệnh sàn HOSE

01/03/2021 07:28 GMT+7

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã gửi bảng khảo sát đến các công ty chứng khoán về phương án chuyển một số mã chứng khoán từ Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM ( HOSE ) sang giao dịch trên HNX.

Trong hai ngày cuối tuần 27 - 28.2, HNX đã gấp rút gửi bảng khảo sát đến các công ty chứng khoán (CTCK) về phương án dự phòng chuyển một số mã CK trên HOSE sang giao dịch trên hệ thống của HNX.
Theo đó, các CTCK được khảo sát về thời gian cần thực hiện chỉnh sửa hệ thống phần mềm nhằm đáp ứng trường hợp chuyển một số mã CK hiện giao dịch trên HOSE sang giao dịch tại một bảng mới trên hệ thống của HNX. Các mã CK vẫn được giữ nguyên các quy định giao dịch như tại HOSE về biên độ, kết cấu phiên, bước giá. Tại hệ thống của Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam, các CK này có thể được đổi định danh thành CK thuộc HNX hoặc giữ nguyên là thuộc HOSE...
Hiện nay các tiêu chí cụ thể về việc những mã CK nào sẽ chuyển sàn vẫn chưa công bố. Tình trạng nghẽn lệnh giao dịch tại HOSE diễn ra thường xuyên từ cuối năm 2020 tới nay khi thanh khoản tăng cao, bình quân mỗi phiên trên HOSE trong tháng 1 đạt gần 16.800 tỉ đồng. Việc này vượt qua năng lực dự phòng của hệ thống công nghệ thông tin tại HOSE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.