Lập tổ tư vấn pháp lý giúp dân ở chung cư Mường Thanh bị cưỡng chế

30/10/2019 06:35 GMT+7

Hiện đã thành lập Tổ tư vấn pháp lý giúp cư dân ở chung cư Mường Thanh (bị cưỡng chế) các vấn đề về tranh chấp với chủ đầu tư.

Ngày 29.10, tại buổi họp báo quý 3 của UBND TP.Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Việt, Phó chủ tịch UBND Q.Ngũ Hành Sơn, cho biết hiện đã thành lập Tổ tư vấn pháp lý giúp cư dân ở chung cư Mường Thanh (bị cưỡng chế) các vấn đề về tranh chấp với chủ đầu tư.
Như Thanh Niên đã thông tin, trong Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà (Q.Ngũ Hành Sơn), từ tầng 2 đến tầng 5 khối căn hộ chung cư theo giấy phép là các tầng tiện ích nhà trẻ, nhà cộng đồng, hồ bơi nhưng chủ đầu tư (DNTN xây dựng số 1 Điện Biên) đã ngăn làm căn hộ và bán cho người dân. Cư dân các tầng này hiện rất bức xúc với doanh nghiệp của đại gia Lê Thanh Thản và cả địa phương buông lỏng quản lý, khiến người dân rơi vào thế khó.
Theo ông Nguyễn Đức Việt, UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành quyết định cưỡng chế buộc thực hiện khắc phục hậu quả tại các tầng sai phạm. Hiện UBND quận, Sở Xây dựng đã gửi quyết định này cho chủ đầu tư nhưng chưa nhận được phản hồi. Đến cuối tháng này, hết thời hạn 15 ngày, nếu chủ đầu tư không thực hiện quyết định tháo dỡ sai phạm thì TP.Đà Nẵng giao UBND quận cưỡng chế. Theo lộ trình, từ nay đến tết sẽ vận động, di dời dân ở các tầng sai phạm, lựa chọn nhà thầu; sau tết thì tháo dỡ. Về quyền lợi của cư dân ở các căn hộ bị cưỡng chế, hiện TP.Đà Nẵng đã thành lập tổ tư vấn pháp lý để hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.