Lập quỹ đầu tư thời trang bền vững

Mai Phương
Mai Phương
04/09/2019 18:04 GMT+7

Quỹ sẽ đầu tư cho ngành may mặc và giày dép tại Việt Nam, Ấn Độ và Bangladesh.

Quỹ The Good Fashion (Quỹ thời trang bền vững) được giới thiệu ngày 3.9 tại thành phố Amsterdam (Hà Lan) với mục tiêu đầu tư vào ứng dụng công nghệ tiên tiến, mang đến những cải tiến trong hệ thống chuỗi cung ứng ngành may mặc và giày dép ở Việt Nam, Ấn Độ và Bangladesh. Quỹ được sáng lập dựa trên sự hợp tác giữa Quỹ C&A, The Mills Fabrica có trụ sở tại Hồng Kông và công ty tư vấn đầu tư FOUNT.
Hiện nay, chuỗi cung ứng ngành may mặc đang bị chỉ trích do gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và xã hội. Trong khi đó, dù đã có các giải pháp bền vững được đưa ra, nhưng nguồn vốn để ứng dụng các công nghệ này vào chuỗi cung ứng vẫn còn là vấn đề nan giải. Quỹ mong muốn các nhà sản xuất trong ngành hàng may mặc có thể đầu tư và tái đầu tư vào các cải tiến sáng tạo đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và tạo tiền đề phát triển ngành thời trang, huy động sử dụng vật liệu an toàn và có thể tái chế, năng lượng sạch và hiệu quả, sản xuất khép kín và tạo ra việc làm công bằng và tăng trưởng.
The Good Fashion đặt mục tiêu gây quỹ hơn 60 triệu USD với mong muốn hỗ trợ tài chính, góp phần giải quyết các vấn đề mà nhà sản xuất đang gặp phải. Tầm nhìn của quỹ là mong muốn các nhà sản xuất trong ngành hàng may mặc có thể đầu tư và tái đầu tư vào các cải tiến sáng tạo đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và tạo tiền đề phát triển ngành thời trang.
Việt Nam là một trong ba thị trường trọng điểm của quỹ với thế mạnh trong ngành hàng may mặc, cùng với Ấn Độ và Bangladesh. Sau đó quỹ sẽ mở rộng ra khắp châu Á. 
Katrin Ley, Giám đốc điều hành Fashion for Good cho biết cần có những cải tiến đột phá để hỗ trợ ngành công nghiệp thời trang chuyển đổi từ mô hình kinh doanh truyền thống “nắm bắt, sản xuất, lãng phí” (‘take, make, waste’) sang một hệ thống bền vững hơn. Mặc dù các công nghệ ngày nay đều có định hướng cấp tiến, nhưng vẫn chưa có quy mô cụ thể. Quỹ The Good Fashion mang đến nguồn lực, công cụ và sự khích lệ để thu hẹp khoảng cách ứng dụng các công nghệ đổi mới, mang các công nghệ này đến gần hơn với đại chúng.
Các nhà sản xuất vừa và nhỏ, có sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với các tiêu chí này đang tìm cách triển khai công nghệ và thiết bị tiên tiến, đều đủ điều kiện để đăng ký quỹ tài trợ. Quỹ cũng sẽ được ủy thác để hỗ trợ các nhà sản xuất có quy mô lớn hơn khi họ cam kết đầu tư vào các công nghệ đột phá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.