Lập 'luồng xanh' vận tải hàng hóa trên cả nước, ưu tiên TP.HCM

Mai Hà
Mai Hà
15/07/2021 06:57 GMT+7

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tối 14.7 có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương lập “luồng xanh” vận tải hàng hóa liên tỉnh.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, ngày 14.7, tình hình các chốt kiểm dịch trên các quốc lộ, cao tốc, các tuyến đi/đến TP.HCM thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên, tại chốt Km 1925+180 QL1 từ 13 giờ 45 đến 14 giờ 25, xe đông di chuyển chậm hướng TP.HCM đi Long An.

Sáng 15.7: Thêm 805 ca Covid-19, TP.HCM chiếm tới 603 ca

Còn theo báo cáo của Sở GTVT TP.HCM, tính đến 15 giờ ngày 14.7, Sở đã cấp QR Code được 24.687 xe cho 45 đơn vị, tạo thuận lợi để hàng hóa lưu thông đến TP.HCM và ngược lại. Tuy nhiên, sự khác biệt trong thực hiện quy định giãn cách tại các tỉnh phía nam đang dẫn đến những lúng túng trong việc tổ chức hoạt động lưu thông hàng hóa.
Vì vậy, Bộ trưởng GTVT đề nghị từng địa phương phải xây dựng “luồng xanh” để lưu thông hàng hóa đi, đến hoặc đi qua địa phương mình; tổ chức, công bố các luồng xanh kết nối liên tỉnh, kết nối các tỉnh với TP.HCM. Bộ trưởng GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ phối hợp 63 tỉnh, TP để xây dựng các phương án tổ chức “luồng xanh” hàng hóa liên tỉnh, liên vùng và các tuyến vận tải hàng hóa trên phạm vi cả nước.
Đặc biệt, tổng cục cần khẩn trương phối hợp với Sở GTVT TP.HCM để chuyển giao phần mềm quản lý, điều tiết giao thông vận tải để tổ chức tiếp nhận đăng ký và cấp giấy thông hành điện tử có QR Code cho các doanh nghiệp, đơn vị vận tải có nhu cầu vận tải hàng hóa trên đường xanh, trên nguyên tắc giảm thiểu các thủ tục, nhanh nhất, thuận lợi nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.