Lập danh sách đơn vị môi giới nhà xây dựng không phép

Đình Sơn
Đình Sơn
14/12/2020 09:03 GMT+7

Trong công văn gửi UBND các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, ông Lê Trần Kiên, Phó giám đốc Sở Xây dựng, yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TP.

Theo đó, tiếp tục lập danh sách các tổ chức, cá nhân triển khai xây dựng các công trình trên đất không được phép xây dựng, công trình không phép, sai phép; các tổ chức cá nhân môi giới, kinh doanh các công trình không phép, sai phép trên địa bàn để nhắc nhở, cảnh báo và yêu cầu cam kết không vi phạm pháp luật về quản lý đất đai, xây dựng, quy hoạch. Chủ động cung cấp thông tin, phối hợp với các cơ quan công an các cấp để có biện pháp xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm đến mức phải xử lý hình sự. Định kỳ hằng tháng thông báo danh sách các công trình vi phạm đã bị cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý, các thông tin quy hoạch xây dựng trên địa bàn; trao đổi, phối hợp lực lượng công an nắm chắc tình hình, xử lý ngay từ đầu và khi có yêu cầu.
Đối với các công trình xây dựng sau khi đã hoàn thành đưa vào sử dụng, Thanh tra Sở Xây dựng tổ chức kiểm tra, lập biên bản kết thúc kiểm tra xây dựng và có văn bản chuyển UBND cấp xã để tiếp tục theo dõi, giám sát. Trường hợp phát sinh vi phạm trật tự xây dựng, UBND cấp xã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.