Lãnh đạo tập đoàn Keangnam bị nghi lập quỹ đen tự sát

09/04/2015 19:31 GMT+7

(TNO) Ông Sung Woan-jong, cựu Chủ tịch tập đoàn xây dựng Keangnam Enterprises (Hàn Quốc), bị phát hiện đã chết vào trưa 9.4 (giờ địa phương) sau khi để lại một lá thư tuyệt mệnh và mất tích rạng sáng cùng ngày.

(TNO) Ông Sung Woan-jong, cựu Chủ tịch tập đoàn xây dựng Keangnam Enterprises (Hàn Quốc), bị phát hiện đã chết vào trưa 9.4 (giờ địa phương) sau khi để lại một lá thư tuyệt mệnh và mất tích rạng sáng cùng ngày.

Cựu Chủ tịch tập đoàn xây dựng Keangnam Enterprises (Hàn Quốc) Sung Woan-jong được cho là đã tự sát sau khi bị điều tra tham nhũng - Ảnh: Korea Times

Nhật báo Korea Times (Hàn Quốc) dẫn báo cáo của cảnh sát cho biết thi thể của ông Sung, 64 tuổi, được tìm thấy nằm cách ngọn núi Bukhansan, phía bắc Hàn Quốc, khoảng 300 m.

Nhà chức trách Hàn Quốc đã lên tiếng xác nhận đây là một vụ tự sát.

Tập đoàn này cũng là chủ thầu của gói thầu xây lắp A4 và A5 thuộc dự án Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Nhưng không những bị chậm tiến độ, khi vừa đưa công trình vào khai thác đã xảy ra sự cố lún, nứt mặt đường. Vào thời điểm năm 2013, Keangnam báo lỗ liên tục nhưng đã bị Tổng cục Thuế phanh phui làm rõ và buộc phải thừa nhận vi phạm chuyển giá với giá trị phải điều chỉnh tới 1.220 tỉ đồng. (Anh Vũ)

Trước đó, con trai ông này đã báo với cảnh sát rằng cha mình mất tích khỏi tư dinh tại thủ đô Seoul từ buổi sáng. Cảnh sát cho biết ông Sung đã rời nhà vào khoảng 5 giờ sáng.

Trong lá thư tuyệt mệnh được tìm thấy trong nhà, ông Sung yêu cầu được “chôn cạnh mẹ mình”, các điều tra viên cho hay.

Korea Times cho biết ông Sung hiện đang là tâm điểm của một vụ bê bối tham nhũng lớn tại Hàn Quốc. Vị cựu Chủ tịch Keangnam Enterprises bị tình nghi biển thủ 80 tỉ won, tương đương khoảng 74 triệu USD, từ các khoản vay của chính phủ dành cho các dự án năng lượng ở nước ngoài.

Ngoài ra, ông còn bị nghi ngờ lập quỹ đen trị giá khoảng 25 tỉ won, theo Korea Times.

Tại VN, Tập đoàn xây dựng Keangnam Enterprises bắt đầu hoạt động từ năm 2008. Tuy nhiên, sau 8 năm để lại hàng loạt sự cố tai tiếng, gây bức xúc trong dư luận. Ngay từ khi mới khởi đầu tập đoàn này nổi đình nổi đám với Keangnam Hanoi Landmark Tower là một khu phức hợp khách sạn - văn phòng - căn hộ - trung tâm thương mại tại Hà Nội. Đây là tòa nhà cao nhất VN (350 m). Tuy nhiên, khi thi công đã xảy ra 2 tai nạn liên tiếp làm 4 công nhân thiệt mạng. Khi đưa vào sử dụng mức phí ban quản lý thu là 17.130 đồng/m2 bị người dân phản đối rầm rộ, sau đó buộc phải giảm xuống 4.000 đồng/m2.
Tòa nhà Keangnam ở Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.