Lãng phí xe buýt nội đô vì vắng khách

Hiển Cừ
Hiển Cừ
02/06/2019 12:45 GMT+7

Dù mỗi năm được hỗ trợ hàng tỉ đồng nhưng các tuyến xe buýt nội đô TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) thường xuyên chạy rỗng vì không có khách, gây lãng phí.

Theo báo cáo của Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Quảng Ngãi (đơn vị khai thác, vận chuyển hành khách tuyến nội đô TP.Quảng Ngãi), sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, 3 tuyến xe buýt nội đô, gồm: Bến xe khách Quảng Ngãi-Cổ Lũy; Bến xe khách Quảng Ngãi-Mỹ Khê-Tịnh Kỳ và Bến xe khách Quảng Ngãi- Khu công nghiệp Quảng Phú có hơn 19.000 chuyến xe hoạt động nhưng chỉ đón được gần 28.000 lượt hành khách. Tính ra, mỗi chuyến bình quân đón chưa tới 2 hành khách.

Điển hình nhất là tuyến Bến xe khách Quảng Ngãi-Khu công nghiệp Quảng Phú thường xuyên chạy rỗng vì không có khách.

Xe buýt tuyến Bến xe khách Quảng Ngãi-Khu công nghiệp Quảng Phú chạy rỗng vì không có khách HIỂN CỪ

Theo Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Quảng Ngãi, nguyên nhân dẫn đến người dân không đi xe buýt nội đô là do cự ly các tuyến ngắn nên chọn phương tiện cá nhân để đi lại một cách nhanh chóng hơn, đồng thời chưa quen với việc sử dụng xe buýt trong phạm vi nội đô, giãn cách giờ giữa các chuyến còn dài (hơn 30 phút/chuyến) nên hành khách tốn thời gian chờ đợi xe buýt.

Dù số lượng hành khách đi tuyến nội đô quá ít, gây lãng phí nhưng trong năm 2018 tỉnh Quảng Ngãi đã hỗ trợ giá vận chuyển gần 2,1 tỉ đồng cho 3 tuyến xe buýt nội đô TP.Quảng Ngãi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.