Lãng du cùng nàng Công chúa Mekong diễm lệ

14/12/2017 17:03 GMT+7

Trong những ngày tháng 12.2017, khi không khí se lạnh của mùa đông đang về, chúng tôi - đoàn nhà báo là những người Việt đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ trên du thuyền Công chúa Mekong (Mekong Princess) do Viet Princess tổ chức.

Trí tuệ của người Việt
Xuất phát từ Bến cảng Nhà Rồng theo hành trình từ Sài Gòn - Cần Thơ. Điều khiến mọi người ngạc nhiên không chỉ là những dịch vụ tiện nghi theo tiêu chuẩn 5 sao chuyên dành cho du khách quốc tế, mà Mekong Princess chính là du thuyền "Hàng Việt Nam chất lượng cao" 100% do người Việt làm ra.
Du thuyền Mekong Princess trên sông Tiền Ảnh: Phạm Hải
Anh Phạm Sành - Giám đốc kỹ thuật Viet Princess cho biết: Do đặc điểm của sông Mê Kông là dòng nước chảy xiết, do đó các thông số kỹ thuật cũng như lưu lượng dòng chảy, cùng mức thủy triều của từng con nước trên dòng sông Tiền, sông Hậu đã được khảo sát rất kỹ qua nhiều năm để áp dụng vào thiết kế để đảm bảo tốt nhất các yếu tố an toàn. Sự khác biệt của Mekong Princess so với các du thuyền khác chính là du thuyền duy nhất có thể đi về phía Cần Thơ qua được cầu chợ Lách (Bến Tre) và Măng Thít (Vĩnh Long).
Mekong Princess là du thuyền đạt đẳng cấp 5 sao với thiết kế Boutique French Colonial Style. Tuy không to lớn như các con tàu khổng lồ cao chót vót với sức chứa 5.000 - 7.000 khách rong ruổi trên các đại dương, nhưng Mekong Princess đủ sức hạ gục trái tim mọi người khi bước chân lên. Bởi vì Mekong Princess quá đẹp, đầy chất cầm kỳ thi hoa, khiến ta cứ nghĩ mình như đang lạc vào một đế chế Angkor xưa, ngắm các tiên nữ Apsara dịu dàng hoặc về Sài Gòn để kính cẩn cúi chào Hoàng hậu Nam Phương.
Chiến lược kinh doanh độc đáo
Viet Princess hiện điều hành và khai thác 2 du thuyền Mekong Princess và Avalon Waterways trên sông Mê Kông. Điều đặc biệt là các du thuyền chỉ phục vụ du khách ngoại quốc. Tàu do công ty tự đóng để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của mình, đồng thời đóng tàu bán hoặc cho thuê với các hãng tàu nước ngoài. Rất nhiều du thuyền trên sông của Campuchia là do hãng này đóng.
Ông Giang Hoàng Hải - Giám đốc điều hành Công ty TNHH du thuyền Viet Princess cho biết: “Các phòng của du thuyền Mekong Princess có giá rất cao và luôn kín khách, để những triệu phú Mỹ hay châu Âu đồng ý mua tour của mình thật không đơn giản tí nào, họ yêu cầu rất cao về kỹ thuật cũng như tiêu chuẩn phục vụ lẫn độ an toàn. Viet Princess không phải chỉ thuyết phục được họ qua sự khác biệt, độc đáo hay tiện nghi tuyệt hảo. Điều vô cùng quan trọng chính là sự an toàn tuyệt đối”.
Khu vực nhà hàng trên du thuyền Ảnh: Phạm Hải
Dù chỉ ba ngày của một phần hành trình nhưng tất cả trải nghiệm dịch vụ trên du thuyền cũng chính là những trải nghiệm thực tế của du khách quốc tế khi đi tour đường sông “Sài Gòn - Đồng bằng sông Cửu Long - Seam Reap”, mà đoàn nhà báo chúng tôi chính là những người Việt đầu tiên được đặt chân lên du thuyền Mekong Princess.
“Nói chung Viet Princess làm cũng lâu rồi, âm thầm làm, âm thầm phát triển để cho thế giới biết rằng Việt Nam chúng ta làm được, không thua gì so với các nước ở châu Âu hay Mỹ…", anh Hải cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.