Lan tỏa nét đẹp văn hóa doanh nghiệp trong ‘Ngày Chubb vì cộng đồng 2019’

15/11/2019 19:00 GMT+7

Những hoạt động vì cộng đồng có sự chung tay góp sức của nhân viên công ty không chỉ tạo nên những giá trị cho cộng đồng mà còn mang lại niềm vui cho chính bản thân người tham dự.

Những niềm vui nhiều ý nghĩa này đã được Tập đoàn Chubb lan tỏa từ nhiều năm nay.

Ngày của những nụ cười

Ngày 8.11 vừa qua là một ngày đặc biệt đối với hơn 80 em nhỏ tại Trường tiểu học Tân Đông (điểm trường Ấp 2), X.Tân Đông, H.Thạnh Hóa, Long An. Từ nay, các em đã được ăn trưa và nghỉ ngơi trong một khu nhà ăn sạch đẹp, khang trang. Khu vực nhà giữ xe và hàng rào cũng được xây mới. Đặc biệt, nhà vệ sinh đã được tu sửa trở nên sạch đẹp hơn, đây là điều mà cả giáo viên và học sinh đều rất vui. Thầy Bùi Minh Quân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi khi ngôi trường được trang bị thêm cơ sở vật chất mới. Từ nay, các em không còn phải đứng ăn ở góc sân trường, đi vệ sinh trong nhà vệ sinh xuống cấp nữa. Hàng rào mới cũng giúp thầy cô bớt lo lắng vì trường gần ao nên khi chưa có hàng rào rất dễ xảy ra tai nạn”. Niềm vui đến với các em khi chương trình đã trao 80 suất học bổng cho các học sinh đang học tập tại trường với hy vọng mang đến nguồn động viên nhỏ, khích lệ các em phấn đấu hơn trong học tập.
Có thể thấy, một không gian học tập sạch sẽ, khang trang đối với trẻ em thành phố là hiển nhiên, nhưng với những em nhỏ ở các huyện nghèo như Thạnh Hóa là cả một niềm mơ ước. Chứng kiến nụ cười rạng rỡ cùng ánh mắt long lanh của các em nhỏ mới thấy hết ý nghĩa của chương trình. Đông đảo các tình nguyện viên là nhân viên của hai công ty thuộc Tập đoàn Chubb tại Việt Nam - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life VN) và Công ty TNHH Bảo hiểm Chubb Việt Nam (Chubb VN) cũng được vui lây khi hòa chung niềm vui cùng các học trò nhỏ, cùng các em trang trí lớp học với nhiều hình ảnh và màu sắc tươi xinh, làm sạch khuôn viên trường và tham gia nhiều trò chơi vận động thú vị… Đặc biệt, nhân sự kiện này, Chubb Life Việt Nam và Chubb Việt Nam đã phối hợp cùng OpenM - tổ chức xã hội hoạt động về lĩnh vực giáo dục thực hiện chương trình giáo dục kỹ năng sống, trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc phòng tránh xâm hại cho hơn 1.000 em học sinh của Trường tiểu học Tân Đông và các trường tiểu học, trung học cơ sở lân cận thuộc địa bàn Long An.
Chubb đã tài trợ cho Trường tiểu học Tân Đông (điểm trường Ấp 2) công trình nhà ăn, nhà giữ xe, hàng rào

Chubb đã tài trợ cho Trường tiểu học Tân Đông (điểm trường Ấp 2) công trình nhà ăn, nhà giữ xe, hàng rào

Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam, và ông Đặng Hoàng Tùng, Tổng giám đốc Chubb Việt Nam cùng chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, những hành động nhỏ nhưng bền bỉ sẽ góp phần vun đắp thêm nền tảng giáo dục vững vàng cho thế hệ trẻ Việt Nam, giúp các em có sự khích lệ trong học tập, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn”.

Nhiều hành động nhỏ góp nên sự thay đổi lớn

Từ năm 2012, “Ngày Chubb vì cộng đồng” đã trở thành một nét đẹp văn hóa thường niên của Tập đoàn Chubb tại châu Á - Thái Bình Dương khi nhân viên toàn tập đoàn cùng chung tay tổ chức những dự án hỗ trợ cộng đồng, đem lại sự hỗ trợ cho những em học sinh có hoàn cảnh kém may mắn. Không chỉ giới hạn ở những hỗ trợ về vật chất, chương trình còn cung cấp cho các em kiến thức và kỹ năng cần thiết để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn với niềm tin rằng những đóng góp tích cực này không chỉ mang lợi ích cho cộng đồng, mà còn cho chính nhân viên và doanh nghiệp.
Các em học sinh vui vẻ với nhiều trò chơi vận động thú vị

Các em học sinh vui vẻ với nhiều trò chơi vận động thú vị

“Hoạt động là dành cho em các học sinh, nhưng chính bản thân chúng tôi cũng nhận được rất nhiều khi được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực, thêm niềm vui và ý nghĩa của cuộc sống. Quan trọng hơn, chúng tôi có động lực để có thể đóng góp được nhiều hơn, vì chúng tôi chưa bao giờ thấy đủ trước những khó khăn, thiếu thốn ở những ngôi trường đã đến” - nhân viên của Chubb Life VN chia sẻ.
Thực tế chứng minh khi có bao nhiêu nụ cười trên gương mặt của các thầy cô và học sinh tại Trường tiểu học Tân Đông thì cũng có bấy nhiêu nụ cười với các tình nguyện viên là nhân viên của Chubb Life VN và Chubb VN.
Lớp học được trang trí với những hình ảnh nhiều màu sắc, tăng sự thích thú và tính sáng tạo

Lớp học được trang trí với những hình ảnh nhiều màu sắc, tăng sự thích thú và tính sáng tạo

Có thể nói, “Ngày Chubb vì cộng đồng” không chỉ là minh chứng cho cam kết thực hiện trách nhiệm với cộng đồng nơi Tập đoàn Chubb hoạt động kinh doanh mà còn là chất xúc tác giúp nhân viên công ty gắn kết với nhau hơn, đồng thời có thêm niềm vui, động lực trong công việc lẫn trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.