Lần đầu tiên xuất hiện hộp đèn thông minh trên xe công nghệ

15/10/2020 17:25 GMT+7

Be vừa triển khai dự án hộp đèn thông minh trên dịch vụ beCar cũng như thay đổi giao diện ứng dụng của hãng, mang đến nhiều lợi ích cho cả tài xế và khách hàng.

Hộp đèn thông minh - “trợ lý ảo” trong tương lai

Hộp đèn công nghệ cao được thiết kế dựa trên nguyên lý hoạt động của bóng đèn LED và công nghệ kết nối Bluetooth. Hộp đèn được kết nối với ứng dụng dành cho tài xế - beDriver, với thông tin định danh của tài xế beCar. Sau khi tài xế nhận cuốc, hộp đèn sẽ thể hiện thông tin của hành khách: lời chào, lời cảm ơn khi bắt đầu chuyến và kết thúc chuyến; giá cước chuyến xe, điểm đến của hành khách.
Hộp đèn thông minh phát sáng giúp khách hàng dễ nhận diện beCar
Be là ứng dụng gọi xe đầu tiên phát triển và triển khai hộp đèn công nghệ cao bằng hồ sơ đăng ký Quyền tác giả, trong bối cảnh thị trường gọi xe đang có sự cạnh tranh gay gắt của các hãng nước ngoài. Hiện tại, hộp đèn công nghệ cao đang được vận hành thử nghiệm cho tài xế beCar ở Hà Nội và TP.HCM.
Đây là một trong những nỗ lực mới của ứng dụng gọi xe thuần Việt mang đến sự an toàn, văn minh trên mỗi cuốc xe của mình. Nhờ vào hộp đèn công nghệ cao, khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt hơn, an toàn hơn với dịch vụ vận tải của Be bằng việc tương tác thông tin của khách trên hộp đèn; khách hàng có thể kiểm tra, theo dõi được giá cước, điểm đến trên hộp đèn để xác nhận đúng xe, đúng tài; khách hàng dễ dàng nhận diện beCar và trạng thái trống khách để đón xe hoặc sử dụng dịch vụ beNow.
Hộp đèn công nghệ cao thể hiện thông tin: lời chào, cước phí, điểm đến của chuyến đi của hành khách

Hộp đèn công nghệ cao thể hiện thông tin: lời chào, cước phí, điểm đến của chuyến đi của hành khách

Thay đổi giao diện ứng dụng - Nâng cao trải nghiệm người dùng

Không dừng lại ở đó, đội ngũ công nghệ kỹ sư công nghệ thuần Việt của Be vừa cho ra mắt giao diện mới của ứng dụng gọi xe Be trên hệ điều hành iOS cũng như Android. Giao diện mới được phát triển dựa trên khảo sát ý kiến hành khách, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.
Phía Be cho biết, việc thay đổi hoàn toàn giao diện chính của ứng dụng là để phù hợp với mục tiêu và bối cảnh mới. Be đã không chỉ là một ứng dụng gọi xe mà còn là hệ sinh thái mở, sẵn sàng hợp tác cùng các đơn vị có cùng tầm nhìn, cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng, phục vụ cho người Việt.
Giao diện mới trên ứng dụng gọi xe be

Giao diện mới trên ứng dụng gọi xe be

Ngoài những điểm mới cho khách, tính năng “Điểm đến yêu thích” (Điều hướng) cũng vừa được ra mắt trên ứng dụng beDriver. Mỗi tài xế sẽ được 2 lượt điểm đến yêu thích trong một ngày, cho phép họ chọn một hướng di chuyển mong muốn và nhận chuyến xe di chuyển về cùng hướng đi đó. Đây là công cụ giúp tài xế tối đa hóa lợi nhuận của cuốc xe đầu tiên và cuối cùng trong ngày. Tài xế có thể hoàn thành cuốc xe và trở về nhà thuận lợi, trên cùng một tuyến đường. Tài xế sẽ không phải lo lắng việc nhận những cuốc xe không phù hợp với lộ trình của mình (làm ảnh hưởng đế tỷ lệ chấp nhận và hủy chuyến).
Đến nay, startup công nghệ thuần Việt Be Group đã dần hoàn thiện hệ sinh thái mở của ngành gọi xe với dịch vụ chủ đạo: beBike, beCar, beTaxi cùng nhiều tính năng, sản phẩm đi kèm: “Thuê theo giờ”, “be đi tỉnh”; dịch vụ giao hàng: beDelivery, beExpress; dịch vụ đi chợ hộ: be Đi chợ; tính năng tích lũy điểm thưởng cho người dùng: beLoyalty; tính năng mua vé xe khách. Có thể nói, Be đang là hãng sáng giá khi chỉ sau gần hai năm lăn bánh đã nhanh chóng hoàn thiện nhiều tính năng, dịch vụ của một ứng dụng gọi xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.