Lần đầu tiên tổ chức tuần lễ cá đặc sản sông Đà ở Hà Nội

30/06/2018 17:55 GMT+7

Nhiều loại cá đặc sản sông Đà có tem truy xuất nguồn gốc được nuôi tại Hoà Bình, Sơn La xuất hiện tại Hà Nội trong tuần lễ quảng bá đặc sản này do Bộ Công thương chủ trì tổ chức.

Ngày 30.6, tại Hà Nội, Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương thành phố Hà Nội và Sở Công thương các tỉnh Sơn La, Hoà Bình cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam chính thức khai mạc tuần lễ cá sông Đà tại Hà Nội.
Theo đó, các loại đặc sản cá tầm, cá lăng, cá trắm đen... được nuôi thả trong môi trường nước sạch trên sông Đà (tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La) sẽ được đưa vào tiêu thụ trong hệ thống 15 siêu thị Big C tại các tỉnh miền Bắc.
Đặc biệt, các loại cá đưa vào tiêu thụ trong tuần lễ, diễn ra từ 30.6 - 7.6, đều là những sản phẩm do Bộ Công thương phối hợp với Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia lấy mẫu để kiểm nghiệm đảm bảo các tiêu chí an toàn thực phẩm.
Đang có 200 lồng cá nuôi trên lòng hồ thủy điện Sông Đà (Hòa Bình), anh Phạm Văn Thịnh cho biết, cá sông Đà được nuôi theo quy trình không sử dụng kháng sinh hay chất cấm và đặc biệt là sử dụng phần lớn các loại thức ăn tự nhiên như cá, tép dầu, tép bạc, rong rêu... nên thịt chắc, vị thơm ngon.
Cũng theo anh Thịnh, nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ thương hiệu cá sông Đà, nên trong khoảng vài năm trở lại đây, cá sông Đà được “bắn” mã số theo dõi và giúp khách hàng có thể sử dụng điện thoại thông minh dễ dàng truy xuất nguồn gốc của từng con cá.
“Tuần lễ bán cá sông Đà ở Hà Nội giúp những người nuôi cá có thể quảng bá các loại cá đặc sản đến người tiêu dùng và kết nối đưa cá vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ lớn giúp nông dân yên tâm về đầu ra sản phẩm”, anh Thịnh nói.
Theo ban tổ chức, trong tuần lễ cá sông Đà ở Hà Nội sẽ khoảng 1 tấn cá được tiêu thụ, áp dụng chính sách giảm giá 10%. Chương trình cũng hướng đến mục tiêu giúp người tiêu dùng Thủ đô biết cách nhận biết, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm cá sông Đà đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm so với các sản phẩm không có chứng nhận nguồn gốc rõ ràng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.