Lần đầu tiên cư dân kiện chủ đầu tư vì bán chỗ đậu xe

Đình Sơn
Đình Sơn
15/12/2020 20:02 GMT+7

Mới đây, Tòa án nhân dân quận 5, TP.HCM, thông báo đã thụ lý vụ án cư dân kiện chủ đầu tư chung cư The EverRich Infinity bán chỗ để xe ô tô, đồng thời triệu tập những người có liên quan.

Yêu cầu bàn giao cho cư dân

Theo ông Nhất, chung cư EverRich Infinity là dự án phức hợp, khởi công xây dựng vào năm 2015 và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2017. Đến năm 2018, người dân nhận nhà về đây sinh sống ngày càng đông, vì vậy nhu cầu để xe cũng tăng lên, nhưng diện tích trong hầm không đáp ứng đủ.
Thời gian đầu, cư dân thuê chỗ đậu xe ô tô tại chung cư The EverRich Infinity với giá 2,2 triệu đồng/chỗ/tháng. Tuy nhiên, đến tháng 11.2019, ban quản lý chung cư ra thông báo ngưng cho thuê chỗ đậu xe ô tô thuộc sở hữu riêng của Công ty Phát Đạt.

Cư dân giăng băng rôn phản đối chủ đầu tư bán chỗ đậu xe

Ảnh: Đình Sơn

Trước đó, Công ty Phát Đạt cũng đã thông báo bán chỗ đậu xe ô tô ở chung cư The EverRich Infinity thay vì cho thuê như trước. Những ô để xe ô tô có diện tích từ 10,8 - 12,5 m2 được bán với giá 500 triệu đồng/chỗ (chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng và 2% phí bảo trì).
Ngoài việc kiện chủ đầu tư bán chỗ đậu xe, các cư dân tại đây cũng nhiều lần căng băng rôn phản đối Công ty Phát Đạt bán chỗ đậu xe và không đảm bảo đủ số lượng chỗ đậu xe cho cư dân. Họ cho rằng, tất cả chỗ để xe ô tô trong hai tầng hầm B1 và B2 là của chung và Công ty Phát Đạt không được bán chỗ để xe hơi bằng bất cứ hình thức nào. Công ty Phát Đạt phải bàn giao cho cư dân 10.401,8 m2 diện tích để xe 2 bánh và thiết kế ô xe đúng theo quy chuẩn xây dựng.

Chủ đầu tư khẳng định làm đúng luật

Được biết, việc tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư bùng phát vào cuối năm 2019 khi Công ty Phát Đạt ban hành văn bản số 585 về việc không còn chủ trương cho cư dân thuê chỗ để xe ô tô và sẽ chấm dứt việc cho cư dân thuê chỗ để xe ô tô từ ngày 1.12.2019.
Công ty cổ phần bất động sản Phát Đạt bán mà không cho thuê chỗ đậu xe bởi cho rằng đây là tài sản riêng của công ty và trong hợp đồng mua bán căn hộ cũng nêu rõ bãi đậu xe thương mại (bãi đậu xe ô tô) thuộc quyền quản lý của chủ đầu tư.
Theo Công ty Phát Đạt, phần diện tích sở hữu riêng là 6.543 m2 (bố trí khoảng 111 chỗ đậu xe ô tô) và công ty đã ưu tiên để khách hàng thuê để đậu xe ô tô (có thu phí) hoặc bán. Tuy nhiên, với thực tế là nhu cầu đậu xe ô tô tại khu vực tầng hầm đang rất lớn, vượt quá số chỗ hiện tại của công ty đã bố trí, vì vậy công ty tổ chức bốc thăm để chọn ra khách hàng có được suất đậu xe ô tô tại tầng hầm (có trả phí) là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.
Được biết, chung cư này được xây dựng trên khu đất hơn 8.000 m2, bao gồm 439 căn hộ có diện tích từ 73.61 - 376.72 m2. Ngoài ra, dự án còn 325 căn hộ văn phòng có diện tích từ 29,72 - 58,61 m2 và 10 căn shophouse. Đây được xem là dự án chung cư cao cấp, được chủ đầu tư giới thiệu là căn hộ 5 sao.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.