Làm thế nào để dễ dàng tiếp cận các khoản vay tiêu dùng?

02/03/2020 10:02 GMT+7

Khi bạn muốn vay tiền nhanh, lịch sử tín dụng là yếu tố tiên quyết để quyết định cho sự thành công của hồ sơ đăng ký vay tín chấp hay bất kỳ hình thức vay nào khác.

Làm sao để có một lịch sử “tín dụng” đẹp trong mắt các tổ chức tài chính là câu hỏi của nhiều người đi vay.

1. Điểm tín dụng là gì?

Điểm tín dụng chính là con số phản ánh lịch sử tín dụng của khách hàng, được đánh giá dựa trên quá trình vay và thanh toán các khoản nợ ngân hàng của khách hàng.
Tất cả các tổ chức tài chính sẽ dựa vào điểm tín dụng để đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng. Điểm tín dụng của bạn càng cao, bạn càng nhận được nhiều cơ hội vay vốn. Hay nói cách khác điểm tín dụng là con số đánh giá mức độ uy tín của bất kỳ một cá nhân nào dựa trên lịch sử tín dụng của họ.

2. Hành động ngay để có được lịch sử tín dụng tốt

Điểm tín dụng được đánh giá dựa trên thông tin tín dụng của bạn, bạn có biết từng hành động nhỏ có thể gây hậu quả lớn? Do vậy nếu bạn muốn duy trì điểm tín dụng cao để tiếp cận các khoản vay một cách dễ dàng thì hãy lưu ý cải thiện các hành vi tín dụng sau đây:
* Thanh toán các khoản nợ đúng hạn
Khi có bất kỳ khoản vay nào tại ngân hàng thì bạn cần theo dõi việc trả nợ đúng hạn. Việc thanh toán chậm hoặc quên thanh toán sẽ làm giảm điểm tín dụng của bạn một cách đáng kể.
Nếu như trong trường hợp bạn đang quá tải với các khoản vay có lãi suất cao, bạn hoàn toàn có thể làm việc với ngân hàng hoặc công ty tài chính để được tư vấn kế hoạch trả nợ có thể khả thi hơn.
Thanh toán các khoản nợ đúng hạn

Thanh toán các khoản nợ đúng hạn

* Theo dõi việc sử dụng tín dụng thường xuyên
Giảm mức sử dụng tín dụng của bạn tức là giữ nợ luôn dưới 30% hạn mức tín dụng là một quy tắc tốt và ảnh hưởng tích cực tới điểm tín dụng, bởi vì nó cho thấy bạn đang quản lý tín dụng một cách có trách nhiệm.
Bên cạnh đó việc thường xuyên theo dõi và kiểm tra dư nợ để có thể có kế hoạch trả nợ hợp lý và phòng ngừa những trường hợp có lãi phát sinh cũng là một cách để bạn có thể cải thiện điểm tín dụng.
Sở hữu điểm tín dụng tốt để dễ dàng tiếp cận các khoản vay
* Đừng khóa thẻ tín dụng của bạn
Nếu bạn không muốn sử dụng thẻ tín dụng nữa, tốt nhất nên ngừng sử dụng thay vì đóng tài khoản. Tùy thuộc vào thời gian sử dụng và hạn mức tín dụng của thẻ, nó có thể ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn nếu bạn đóng tài khoản.
Điểm tín dụng của bạn sẽ giúp tiết kiệm một khoản kha khá trong bất kỳ giao dịch nào. Có số điểm tín dụng tốt sẽ giúp bạn có lãi suất thấp, nghĩa là bạn sẽ trả ít hơn cho khoản vay bất kỳ.
Đặc biệt, với FE CREDIT, khi bạn sổ hữu điểm tín dụng tốt, bạn sẽ được “ngầm thông báo” về việc bạn được thông qua khoản vay mới với thủ tục đơn giản, nhanh chóng hơn so với những khách hàng khác. Đây cũng là cách để FE CREDIT hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, chỉ cần bạn có lịch sử tín dụng tốt tại FE CREDIT, cơ hội được duyệt vay của bạn luôn sẵn sàng.
Có nhiều cách để cải thiện điểm tín dụng cá nhân, như thanh toán hóa đơn đúng hạn, duy trì số dư thấp và hạn chế sử dụng quá nhiều khoản nợ khác nhau. Một cách đơn giản nhất là sở hữu khoản vay tại FE CREDIT bất cứ khi nào bạn có nhu cầu. Có rất nhiều hình thức vay như vay tiêu dùng cá nhân, mở thẻ tín dụng, vay mua trả góp… Bạn có thể dễ dàng quản lý mọi khoản vay, dư nợ và cài đặt lịch thanh toán qua ứng dụng FE CREDIT Mobile. Bạn không cần phải thấp thỏm lo sợ vì lỡ quên hẹn thanh toán, chỉ cần thiết lập lịch thanh toán một lần trên ứng dụng thì những ngày tháng sau đó bạn hoàn toàn thảnh thơi vì việc thanh toán đã được tự động thiết lập sẵn. Vô cùng tiện lợi phải không nào?
Có nhiều nguyên nhân khiến cho điểm tín dụng của bạn trở nên thấp đi nhưng cũng có nhiều cách để cải thiện nó. Tất cả những điều này đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Hãy cùng FE CREDIT trở thành một người đi vay uy tín nhé!
Đăng ký khoản vay tại FE CREDIT qua ứng dụng $NAP: http://bit.ly/FESnap
Đăng ký mở thẻ tín dụng và quản lý mọi khoản vay tại: http://bit.ly/fecmobile
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.