Làm rõ giá cước viễn thông cao bất thường ở Phú Mỹ Hưng

1 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã yêu cầu các nhà mạng báo cáo về tình hình cung cấp dịch vụ internet, truyền hình cáp trong khu vực Phú Mỹ Hưng.
Ngày 15.4, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM có văn bản đề nghị các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền hình cáp trên địa bàn (FPT, Viettel, SCTV, VTVcab, HTVC...) có báo cáo về tình hình cung cấp dịch vụ internet, truyền hình cáp trong khu Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) về Sở trước ngày 24.4. Trong đó làm rõ về đơn giá chi tiết cung cấp dịch vụ của mình, cũng như các khó khăn vướng mắc nếu có trong quá trình triển khai hạ tầng dịch vụ tại khu vực này.
Đề nghị này xuất phát từ việc cư dân khu vực Phú Mỹ Hưng liên tục phản ảnh về giá cước dịch vụ viễn thông ở đây cao bất thường so với thị trường và phải thông qua một đầu mối độc quyền là Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Cuộc sống mới (New Life) với giá cước dịch vụ được ấn định chung. Một công văn khác phát đi cùng ngày với nội dung tương tự cũng đã được Sở gửi tới công ty này và Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng, Ban quản lý khu nam đề nghị làm rõ các vấn đề về giá cước và dịch vụ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Dương Thanh Phúc

Dương Thanh Phúc

Đây còn là trách nhiệm của Sở Công Thương và Quản lý thị trường trong vấn đề cạnh tranh. Ví dụ có 4 hãng hàng không: VNA, Vietjet... nhưng dân muốn mua vé thì phải nhất định chỉ được thông qua 1 đại lý vé máy bay duy nhất, mua với 1 giá thống nhất như nhau do công ty này ấn định dù hãng khuyến mãi hay bán giá thế nào mặc kệ... thì cái này trách nhiệm ai nữa phải vào cuộc.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU