Làm đường ven sông Sài Gòn nối trung tâm TP.HCM với huyện Củ Chi

25/02/2017 07:42 GMT+7

Tập đoàn Tuần Châu vừa đề xuất TP cho phép xây dựng trục đường ven sông Sài Gòn xuất phát từ đường Hàm Nghi (Q.1) đến cầu Bến Súc (huyện Củ Chi), với tổng chiều dài hơn 50 km.

Ngày 24.2, làm việc với Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết Tập đoàn Tuần Châu vừa đề xuất TP cho phép xây dựng trục đường ven sông Sài Gòn xuất phát từ đường Hàm Nghi (Q.1) đến cầu Bến Súc (huyện Củ Chi), với tổng chiều dài hơn 50 km.
Ông Phong nói rằng lãnh đạo TP ủng hộ đề xuất này bởi trục đường sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông từ cửa ngõ Tây Bắc vào trung tâm qua đường Trường Chinh như hiện nay. Ngoài ra, trục đường này cũng sẽ góp phần chỉnh trang đô thị, phát triển du lịch cho TP.
Ngoài ra Tập đoàn Tuần Châu cũng đề xuất TP cho xây dựng một khu đô thị tại khu Tây Bắc. Đối với đề xuất này, Chủ tịch TP cho biết cũng ủng hộ nhưng lưu ý nhà đầu tư có thể chuyển hướng vào khu đô thị Tây Bắc đã có sẵn quỹ đất, quy hoạch.
“UBND TP cũng đặt hàng Sở Quy hoạch và Kiến trúc thực hiện quy hoạch ven sông Sài Gòn và ven kênh rạch trên địa bàn TP ngay trong năm 2017 vì ven sông Sài Gòn rất đẹp có thể tổ chức khai thác du lịch, mở rộng hệ thống giao thông…”, ông Phong nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.