Lâm Đồng vắng dần du khách quốc tế

30/09/2015 10:53 GMT+7

(TNO) Ngày 30.9, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết lượng du khách quốc tế đến với địa phương đang có xu hướng giảm so với trước đây.

(TNO) Ngày 30.9, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết lượng du khách quốc tế đến với địa phương đang có xu hướng giảm so với trước đây.

Khách quốc tế đến Lâm Đồng đang ngày càng giảmKhách quốc tế đến Lâm Đồng đang ngày càng giảm
Cụ thể, trong 9 tháng qua, Lâm Đồng đón 3.642.300 lượt khách; trong đó khách nội địa 3.515.120 lượt (tăng 8,51% so cùng kỳ), tuy nhiên khách quốc tế chỉ đạt 127.180 lượt khách (giảm đến 5,7% so cùng kỳ năm 2014, đạt 42,39% kế hoạch năm 2015). Tính ra lượng du khách quốc tế đến Lâm Đồng trong 9 tháng đầu năm 2015 chỉ đạt khoảng 3,5% so với tổng lượng khách đến địa phương này.
Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, nguyên nhân khách quốc tế giảm do tác động chung của thế giới như khủng hoảng, suy thoái kinh tế, xung đột tôn giáo, chính trị, dịch bệnh ảnh hưởng đến nhu cầu đi du lịch của du khách.
“Ngoài ra, cũng có nguyên nhân chủ quan như các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh chưa khai thác được khách quốc tế, khách quốc tế đến chủ yếu thông qua các hãng lữ hành từ địa phương khác hoặc khách quốc tế đi theo hình thức tự túc. Công tác quảng bá xúc tiến thu hút khách du lịch nước ngoài cũng còn yếu, sản phẩm du lịch Đà Lạt chưa thật sự hấp dẫn thu hút khách quốc tế. Quan trọng hơn, giao thông cũng là một trong những trở ngại, việc chưa có đường bay trực tiếp đến Lâm Đồng, rồi giá vé máy bay đi lại giữa Lâm Đồng với các địa phương trong nước còn cao nên chưa đảm bảo phù hợp việc làm tour theo đường bay đến các thị trường lớn”, bà Ngọc cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.