Lâm Đồng 'siết' quản lý du lịch canh nông

16/04/2021 06:37 GMT+7

Ngày 15.4, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có quyết định ban hành quy chế tạm thời về đầu tư và quản lý hoạt động kinh doanh du lịch canh nông (DLCN) trên địa bàn.

Theo quy chế này, các tổ chức khi sử dụng đất vào mục đích xây dựng công trình du lịch tại điểm DLCN cần phải lập dự án đầu tư theo quy định. Điểm DLCN phải có diện tích tối thiểu 5.000 m2 (đối với TP.Đà Lạt) và 10.000 m2 (đối với các huyện và TP.Bảo Lộc). Đồng thời phải thực hiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp để đầu tư, kinh doanh DLCN.
Diện tích chuyển đổi để xây dựng công trình có mái che được quy định: từ 5.000 - 7.000 m2 được chuyển mục đích sử dụng đất không quá 5% trên tổng diện tích đất; từ trên 7.000 - 10.000 m2 được chuyển mục đích sử dụng đất không quá 4% và trên 10.000 m2 thì diện tích chuyển đổi không quá 3%; và phải có quy hoạch tổng thể mặt bằng được phê duyệt. Trong khi đó, diện tích được chuyển đổi để xây dựng công trình không có mái che tương đương không quá 50% diện tích được chuyển đổi để xây dựng công trình có mái che nêu trên. Số diện tích đất còn lại chỉ để canh tác nông nghiệp phục vụ DLCN.
Quy chế cũng nêu rõ, tuyệt đối không được đầu tư, kinh doanh lưu trú tại điểm DLCN. Việc xây dựng công trình tại điểm DLCN phải đảm bảo các thủ tục về xây dựng theo quy định. Tầng cao chỉ 1 tầng và cao tối đa 7 m tại cốt xây dựng công trình, khuyến khích sử dụng mái dốc... Quy chế cũng phân công trách nhiệm cụ thể của các sở, ngành, địa phương trong công tác hoạt động của các điểm DLCN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.