Lại thêm một sàn tiền ảo bị đánh cắp tiền

Thu Thảo
Thu Thảo
13/04/2018 21:28 GMT+7

Một trong các sàn giao dịch tiền thuật toán lớn nhất Ấn Độ vừa mất khoảng 438 bitcoin, giá trị tương đương 3 triệu USD. Theo Bloomberg, vụ việc bị cho là do một nhân viên trong sàn giao dịch lừa đảo.

Nhân viên sàn giao dịch Coinsecure có trụ sở ở Delhi trích bitcoin để phân phối cho khách hàng, và người này rao tin rằng số bitcoin trên bị mất trong quá trình phân phối, công ty quản lý sàn giao dịch trên là Secure Bitcoin Traders cho hay. Theo Secure Bitcoin Traders, hệ thống của họ không bị tấn công hay xâm nhập.
“Các quỹ bitcoin của chúng tôi dường như đã bị tiếp cận và bị đẩy ra địa chỉ nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Chúng tôi bảo đảm với tất cả khách hàng rằng bạn sẽ được bồi thường từ các quỹ riêng của chúng tôi”, Secure Bitcoin Traders cho hay. Hiện hãng đang nỗ lực thu hồi số tiền bị mất.
Nỗ lực của sàn giao dịch này có thể bị cản trở vì Ấn Độ đang mạnh tay với tiền thuật toán, ngay cả khi giá tiền thuật toán toàn cầu phục hồi. Ngân hàng dự trữ Ấn Độ tuần trước cấm các thực thể cung cấp dịch vụ cho người dùng, người sở hữu và người giao dịch tiền thuật toán.
“RBI cho biết họ không công nhận tiền thuật toán, và chính phủ cũng không. Vì vậy, toàn bộ Coinsecure có thể bị ảnh hưởng trong trường hợp này. Những người không phạm pháp cũng sẽ bị kiểm tra kỹ lưỡng”, chuyên gia về luật doanh nghiệp và không gian mạng Karnika Seth ở Seth Associates cho hay.
Coinsecure cho hay nhân viên có tên Amitabh Saxena có thể đóng vai trò gì đó trong vụ đánh cắp bitcoin này. Công ty mẹ của sàn giao dịch vừa trình đơn khiếu nại lên cảnh sát địa phương, yêu cầu chính quyền cấm Saxena rời khỏi Ấn Độ đến khi cuộc điều tra kết thúc.
Bitcoin tăng giá khoảng 18% trong tháng này, hiện giao dịch ở mức 8.092 USD, theo trang Coinmarketcap. Pantera Capital Management, một trong các quỹ phòng hộ tiền thuật toán lớn nhất, cho biết 6.500 USD là mức thấp nhất của thị trường giảm điểm hiện nay và bitcoin sẽ luôn ở trên ngưỡng này phần lớn thời gian còn lại trong năm nay. Bitcoin có thể vượt qua ngưỡng kỷ lục trước đó là gần 20.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.