Lại tháo chạy ồ ạt, VN-Index ‘bay’ hơn 43 điểm

Anh Vũ
Anh Vũ
23/04/2018 15:34 GMT+7

Ngày thứ 2 đen tối, chứng khoán Việt Nam chứng kiến phiên tháo chạy, cổ phiếu ồ ạt giảm sàn .

Đóng cửa phiên giao dịch chiều nay, 23.4, VN-Index giảm 43,08 điểm (3,85%) xuống 1.076,78 điểm; Hnx-Index giảm 6,36 điểm (4,8%) xuống 126,22 điểm và Upcom-Index giảm 1,2 điểm (2,07%) xuống 57,05 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt gần 300 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch gần 8.500 tỉ đồng.

Kể từ sau phiên ngày 5.2, khi VN-Index mất 53 điểm, đến hôm nay, thị trường lại chứng kiến cú rũ hàng kinh điển. Hầu hết các cổ phiếu vốn hoá lớn (Blue-Chip) đều giảm mạnh, riêng khối ngân hàng dù báo lãi ngàn tỉ đồng cuối tuần qua nhưng cũng không thoát được tình cảnh này.

Càng về cuối phiên giao dịch, áp lực bán càng mạnh khiến các chỉ số tiếp tục chìm sâu trong sắc đỏ. Nhóm ngân hàng dẫn đầu đà giảm với hàng loạt cổ phiếu "đo sàn" như VPB, BID, VCB, CTG, HDB, MBB… Tương tự, nhóm chứng khoán SSI, HCM, VND, CTS… cũng đồng loạt giảm sàn “trắng bên mua".

Nhóm bất động sản, xây dựng dù có giao dịch tích cực hơn đôi chút nhưng vẫn có rất nhiều cổ phiếu "trắng sàn" như DIC, DXG, LDG, HAR, HBC, SCR, QCG, NLG, VRC…

Không chỉ có vậy, các cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, HSG, PLX cũng giảm sàn "trắng bên mua" càng khiến thị trường thêm phần tiêu cực. Sắc xanh le lói của VIC, VJC, MWG, PNJ là không đủ giúp thị trường tránh khỏi một phiên giảm sâu.

Cú lao dốc của chứng khoán đã được dự báo sớm. Trong tuần trước, thị trường liên tiếp có những phiên giảm sâu, đặc biệt là phiên thứ năm khi VN-Index mất gần 44 điểm. Sau đó, thị trường đã hồi phục tốt trong phiên cuối tuần khi VN-Index tìm được ngưỡng hỗ trợ 1.080 điểm. Chốt phiên cuối tuần, VN-Index lấy lại được hơn 25 điểm. Tuy nhiên, với thanh khoản đứng ở mức thấp, một số chuyên gia cho rằng, phiên hồi phục này lại là một tín hiệu xấu và nếu diễn ra như thế, đó chỉ là phiên bulltrap.

Nhận định này có vẻ đã chính xác khi trong phiên giao dịch hôm nay, 23.4, VN-Index được đẩy lên mức 1.125 điểm lúc đầu phiên, nhưng sau đó lực cung đã gia tăng mạnh, đẩy các chỉ số quay đầu giảm điểm. Bước vào phiên giao dịch chiều, lực cung còn diễn ra mạnh mẽ hơn và trên diện rộng, đẩy VN-Index lao dốc không phanh về sát mốc hỗ trợ 1.080 điểm khi kết thúc phiên giao dịch khớp lệnh liên tục. Tưởng chừng mốc hỗ trợ 1.080 điểm một lần nữa phát huy hiệu quả để đẩy VN-Index, nhưng lực cung ồ ạt trong đợt đóng cửa (ATC) đã khiến chỉ số này chìm sâu hơn, xuống mức thấp nhất ngày và chính thức xuyên thủng mốc hỗ trợ 1.080 điểm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.